Thể thao

U23 Việt Nam - điểm khởi đầu cho năm thành công vang dội của bóng đá Việt?

Minh Tuấn
Chia sẻ

Trong năm 2018, bóng đá Việt Nam tham dự rất nhiều giải đấu ở cấp độ khu vực và châu lục. Hy vọng rằng, chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam sẽ là sự khởi đầu cho 1 năm bội thu của bóng đá Việt.

Trong năm 2018, U23 Việt Nam là đội “khai màn” cho chiến dịch chinh phục các giải đấu ở cấp độ khu vực và châu lục của bóng đá Việt. Tuy bị đánh giá là “kẻ lót đường” nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã liên tục tạo ra những “cơn địa chấn” để giành quyền vào chơi ở vòng bán kết. Vào ngày 23/1 tới, họ sẽ chạm trán với U23 Qatar. Ảnh: Báo Giao thông.

Sau U23, ĐT futsal nam sẽ là đội tiếp theo ra quân khi tham dự giải futsal châu Á 2018 diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 1-11/2 tới. Ở giải đấu này, thầy trò HLV Miguel Rodrigo nằm tại bảng A cùng với các đối thủ khá “nhẹ ký” như chủ nhà Đài Loan, Malaysia và Bahrain. Nếu thi đấu đúng phong độ, ĐT futsal nam Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng và thậm chí tái hiện kỳ tích vào tới vòng bán kết giống như cách đây 2 năm. Ảnh: Thanh niên.

Từ ngày 7-22/4, giải bóng đá nữ châu Á 2018 sẽ diễn ra tại Jordan. Ở giải đấu này, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng B cùng với Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Theo nhận định của giới chuyên môn, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé vào bán kết. Vì vậy, mục tiêu thiết thực nhất mà chúng ta có thể hướng đến là giành vị trí thứ 3 tại bảng đấu để tranh vị trí thứ 5 với đội thứ 3 bảng A. 5 đội mạnh nhất tại giải đấu này sẽ giành quyền dự World Cup 2019. Ảnh: Dân Việt.

Đến tháng 8, ĐT nữ Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ tranh tài ở ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia. Cách đây 4 năm, U23 Việt Nam đã lần đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8, còn ĐT nữ giành vị trí thứ 4. Với thực lực của mình, cả 2 đội bóng của chúng ta hoàn toàn có thể tái hiện thành tích tương tự. Ảnh: Thanh niên.

Vào tháng 10, U16 Việt Nam sẽ tham dự giải U16 châu Á. Hiện tại, AFC vẫn chưa tiến hành bốc thăm chia bảng. Vì vậy, mục tiêu khả dĩ nhất với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt là vượt qua vòng bảng để tiến vào tứ kết. Ảnh: Zing.

Cũng trong tháng 10, U19 Việt Nam dự giải U19 châu Á tổ chức tại Indonesia. Cách đây 2 năm, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành vị trí thứ 4 để đoạt tấm vé tham dự World Cup U20 2017. Tuy chưa biết đối thủ của mình ở vòng bảng gồm những cái tên nào nhưng người hâm mộ nước nhà hoàn toàn có quyền hy vọng U19 Việt Nam sẽ tái hiện kỳ tích tương tự. Ảnh: Ole.

Sang tháng 11, ĐT Việt Nam tranh tài ở AFF Cup 2018. Giải đấu năm nay quy tụ 10 đội tuyển tham dự, chia làm 2 bảng. Các đội bóng sẽ thi đấu 2 lượt trận đi và về trên sân nhà, sân khách để chọn ra 2 đội nhất bảng vào bán kết. Với những tài năng hiện có cộng với tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, người hâm mộ nước nhà đang kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch giống như cách đây 10 năm. Ảnh: Lao động.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất