Thể thao

Hạ U23 Iraq, U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ vô địch châu Á?

Văn Nhân
Chia sẻ

Với chiến thắng trước U23 Iraq, U23 Việt Nam cho tất cả thấy được sức mạnh đáng sợ của "ngựa ô" đến từ "vùng trũng" Đông Nam Á và hứa hẹn còn gây bất ngờ hơn ở giải đấu năm nay.

Từ chiến thắng lịch sử trước U23 Iraq

Không mấy người dám tin U23 Việt Nam có thể quật ngã U23 Iraq - ứng viên nặng ký cho chức vô địch VCK U23 châu Á 2018. Thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã khiến cho tất cả ngã mũ kính phục, với sự quật cường trong thời gian đá hiệp phụ và lạnh lùng kết liễu đối thủ trong loạt đá luân lưu.

Cần nhắc rằng, U23 Việt Nam đá với U23 Iraq trong bối cảnh nghỉ ít hơn đối thủ 1 ngày. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo mất đi “gà cưng” Đoàn Văn Hậu. Nhưng khó khăn ấy không khiến cho U23 Việt Nam giảm đi sức mạnh, ngược lại đội bóng của thầy Park chơi cực hay để hạ U23 Iraq.

U23 Việt Nam ghi danh vào lịch sử sau chiến thắng U23 Iraq.

Một trận thắng cho thấy U23 Việt Nam càng đá càng hay và gắn kết đến mức hoàn hảo. Từ tất cả các vị trí đều chơi với hơn 100% sức lực, chiến đấu ngoan cường và không có khái niệm bỏ cuộc, dù để cho U23 Iraq dẫn trước 1-2 trước hiệp phụ.

Ở đó, HLV Park Hang Seo cho thấy được sự già dơ trong chiến thuật và cách thay người hợp lý. Ông thầy người Hàn Quốc đọc được điểm yếu của Iraq để quyết định chọn lối đá tấn công gây bất ngờ lớn cho đối thủ, thay vì chơi “tử thủ” như 3 trận đấu ở vòng bảng.

Sự ổn định và các kép phụ như Xuân Mạnh, Văn Đức thể hiện được khả năng càng khiến cho U23 Việt Nam trở nên khó lường. Tức đội bóng của HLV Park Hang Seo là một tập thể đoàn kết, không hề phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nổi bật nào như Quang Hải, Công Phượng.

Đến tư thế ứng viên vô địch

Hạ U23 Iraq, U23 Việt Nam cũng gửi đi thông điệp đến các đối thủ còn lại ở VCK U23 châu Á 2018 là họ không còn sắm vai hiện tượng. U23 Việt Nam bây giờ là ứng viên vô địch và sẵn sàng viết tiếp câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

Lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến rất nhiều các đội bóng bị trao vai lót đường nhưng quật khởi, càng đá càng hay và băng băng về đích để giành chức vô địch. Có thể kể ra Hy Lạp vô địch Euro 2004, hay Đan Mạch vô địch năm 1992…

U23 Việt Nam sẵn sàng tạo kỳ tích mới.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng từ tư thế kẻ bị xem lót đường quật ngã U23 Australia, cầm hòa U23 Syria và quật ngã U23 Iraq. Tất cả đang tạo ra sự hưng phấn và sức mạnh tinh thần vô song cho U23 Việt Nam ở VCK 23 châu Á 2018.

Ở bán kết, U23 Việt Nam gặp U23 Qatar, đối thủ không phải là khắc tinh của chúng ta. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục viết lịch sử đi vào chung kết U23 châu Á 2018.

Ngược dòng lịch sử, ĐTVN cũng từng hạ Quatar vào năm 2011. Đó là cuộc ngược dòng nhờ 2 bàn thắng của Trọng Hoàng và Quang Hải.

Bây giờ, U23 Việt Nam đang làm tốt hơn rất nhiều so với thế hệ các đàn anh. Tập thể trẻ trung nhưng đầy kinh nghiệm và sức mạnh tinh thần cùng tài cầm quân của HLV Park Hang Seo tạo thành một đội bóng thực sự đáng gờm ở VCK U23 châu Á.

HV Park Hang Seo là người truyền lửa cực giỏi.

Một điều đặc biệt khác là U23 Việt Nam đang có vận may song hành trong xuyên suốt giải đấu năm nay. Đây là cơ sở lớn để tin thầy trò HLV Park Hang Seo có thể làm nên vinh quang, khi may mắn là yếu tố rất quan trọng mà mọi nhà vô địch đều cần có.

Cuộc đời không ai đánh thuế giấc mơ và U23 Việt Nam đã vào đến bán kết trong bối cảnh những đối thủ mạnh như Nhật Bản, Australia bị loại, người hâm mộ có quyền chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo viết tiếp câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất