Thể thao

U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo: Thế hệ vàng 3.0 chờ ngày xưng vương Đông Nam Á

Văn Nhân
Chia sẻ

Không còn nghi ngờ gì nữa, lứa cầu thủ của HLV Park Hang Seo xứng đáng là thế hệ 3.0 của bóng đá Việt Nam, với sự hứa hẹn sẽ gặt hái vinh quang trong tương lai.

Thế hệ vàng 3.0

Sự kết hợp giữa lứa U19 và U20 dự World Cup đang giúp cho bóng đá Việt Nam có một lứa cầu thủ có thể nói là tài năng bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

U19 Việt Nam của lứa Công Phượng từng được ví như hiện tượng của bóng đá Việt Nam. Bây giờ, U19 Việt Nam đang cho thấy sự đào thải rất lớn khi chỉ còn những cái tên nôi bật như Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng (trung vệ)… đi lên cấp độ U23 và ĐTQG.

U23 Việt Nam là sự kết hợp tuyệt vời giữa U19 và U20. Ảnh: AFC

Trong khi đó, U20 Việt Nam là thế hệ làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Đội bóng từng được HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đã dự U20 World Cup và vào đến bán kết U19 châu Á.

Hiện tại, U20 Việt Nam đang có những cái tên xuất sắc đóng góp ở U23 và ĐTQG gồm Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Tiến Dụng, Đình Trọng… Đây là lứa cầu thủ không chỉ có tài năng mà thể hình rất đẹp.

Điểm chung giữa U19 và U20 Việt Nam là có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến. Thậm chí, một số gương mặt đã trả qua nhiều mùa bóng ở sân chơi chuyên nghiệp như Đình Trọng, Văn Thanh, Công Phượng, Duy Mạnh…

Có thể nói, U19 và U20 Việt Nam kết hợp dưới thời HLV Park Hang Seo đang tạo ra một thế hệ vàng 3.0 cho bóng đá Việt Nam. Khi U23 Việt Nam đã giành vé vào bán kết U23 châu Á 2018 sau những chiến thắng trước U23 Australia và U23 Iraq.

Chờ ngày tiếp bước đàn anh

Bóng đá Việt Nam từng có 2 lứa cầu thủ được ví là thế hệ vàng. Đầu tiên là những Minh Chiến, Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Đức Thắng, Việt Hoàng, Công Minh, Minh Quang, Đỗ Khải, Minh Hiếu, Văn Sỹ Hùng… Đây là lứa cầu thủ tài năng nhưng chưa bao giờ gặt hái được vinh quang ở sân chơi Đông Nam Á.

Chỉ đến khi bóng đá Việt Nam có thế hệ vàng 2.0 thì người hâm mộ mới được sống trong niềm hạnh phúc tột cùng. Những Công Vinh, Việt Thắng, Tài Em, Minh Phương, Huỳnh Quang Thanh, Đoàn Việt Cường, Như Thành, Phước Tứ, Thành Lương, Dương Hồng Sơn… đã giành chức vô địch AFF Cup 2008.

Công Vinh là biểu tượng của thế hệ vàng 2.0.

Chiếc cúp AFF Cup 2008 có thể nói là đỉnh cao của bóng đá Việt Nam kể từ ngày hội nhập trở lại bóng đá khu vực. Một năm trước đó, thế hệ vàng 2.0 cũng giành vé vào đến tứ kết ASIAN Cup 2007.

Cũng cần nhắc thêm, thế hệ vàng 2.0 đã mất đi một số cầu thủ tài năng do nhúng chàm ở SEA Games năm 2005. Bóng đá Việt Nam đã mất đi những cái tên xuất chúng như Văn Quyến, Quốc Anh, Quốc Vượng.

Bây giờ, bóng đá Việt Nam đang có trong tay thế hệ vàng 3.0 của HLV Park Hang Seo. Họ đang là hiện tượng ở giải U23 châu Á 2018. Câu chuyện cổ tích vẫn chưa dừng lại và đang được viết tiếp.

Lứa U23 Việt Nam sẽ viết vinh quang cho bóng đá Việt Nam?

Ngày U23 Việt Nam hạ U23 Iraq mang đến niềm vui tột cùng cho người hâm mộ cả nước. Đây có thể nói là sau 10 năm thì bóng đá Việt Nam mới có một niềm vui lớn lao như thế.

Hy vọng rằng, sau chiến tích lịch sử ở U23 châu Á thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thành công ở sân chơi AFF Cup 2018 vào cuối năm nay. Một sự tiếp bước lứa đàn anh khi người hâm mộ phải chờ đợi 10 năm đằng đẵng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất