Thể thao

U23 Thái Lan đá đẹp như Barca, gợi nhớ lứa Công Phượng!

Bá Định
Chia sẻ

Màn trình diễn tuyệt vời của U23 Thái Lan đã làm rạng danh Đông Nam Á, có lẽ khiến nhiều người hâm mộ nhớ về lứa U19 của Công Phượng ngày xưa.

U23 Thái Lan vừa có màn trình diễn rất tốt trước U23 Australia. Thầy trò HLV Akira Nishino đã chơi hiệp 1 đầy ấn tượng bằng chiến thuật presssing tầm cao, khả năng đập nhả nhịp nhàng giữa các cầu thủ tấn công. Chính vì vậy, pha ghi bàn của tiền vệ Anon trở thành một hệ quả tất yếu.

Thậm chí, nếu may mắn hơn, U23 Thái Lan có thể ghi thêm được ít nhất 1 bàn thắng nữa. Nếu tỉ số là 2-0 nghiêng về U23 Thái Lan, nhiều khả năng kịch bản trận đấu diễn ra hoàn toàn khác.

Chỉ đáng tiếc, đội bóng xứ chùa vàng chưa duy trì được quá lâu khi để U23 Australia san bằng cách biệt vào cuối hiệp 1 rồi ghi thêm bàn thắng vào hiệp 2. Nhìn một cách tổng thể, U23 Australia xứng đáng được đánh cao hơn vì vượt trội hơn hẳn về yếu tố thể lực. Ngoài ra, đội bóng này còn nổi trội với một vài cá nhân nổi bật.

U23 Thái Lan thể hiện một lối chơi thuyết phục.

Tuy nhiên, những gì U23 Thái Lan cũng xứng đáng khiến các đội bóng Đông Nam Á khác ngả mũ kính phục. Bởi chí ít các học trò HLV Akira Nishino từng có khoảng thời gian áp đảo hẳn U23 Australia về thế trận. Phải ở một đẳng cấp cao thì Voi chiến mới làm được điều đó.

Nhìn chung, qua 2 trận đấu đầu tiên tại giải U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan hoàn toàn “lột xác” so với kỳ SEA Games 30 vừa qua. Họ thể hiện một lối chơi tấn công đẹp mặt, khả năng phối hợp xuất sắc giữa các cầu thủ. Tỉ lệ kiểm soát bóng của U23 Thái Lan đều cao hơn U23 Bahrain lẫn U23 Australia khi đều đạt trên 52%.

Chưa hết, khả năng tận dụng cơ hội từ các cầu thủ U23 Thái Lan đều rất tốt. Như trận đấu gặp U23 Bahrain, họ sút trúng đích 8 lần thì có đến 5 bàn thắng, trận đấu với U23 U23 Australia, Thái Lan chỉ có 3 lần sút trúng đích nhưng cũng ghi được 1 bàn thắng.

U23 Thái Lan có khởi đầu mỹ mãn trước U23 Australia nhưng đánh mất lợi thế trong hiệp 2.

Đặc biệt, cơ hội lọt vào vòng tứ kết vẫn rất rộng mở dành cho U23 Thái Lan. Đội chủ nhà giải U23 châu Á 2020 vẫn còn nguyên trong tay quyền tự quyết khi chỉ cần một kết quả hoà trước U23 Iraq vẫn đủ để đi tiếp.

Dẫu cho vẫn còn những điểm yếu tồn tại liên quan đến thể lực nhưng nếu HLV Akira Nishino đưa ra một đấu pháp hợp lý ở trận đấu tới, U23 Thái Lan hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ trước U23 Iraq.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất