Thể thao

U23 Syria may mắn vì được gặp U23 Việt Nam ở tứ kết ASIAD 18

Đông Tà
Chia sẻ

Truyền thông Syria bất ngờ nhận định U23 Việt Nam là may mắn của đội nhà khi hai đội gặp nhau ở tứ kết ASIAD 18.

Cụ thể, tờ Al Wantan của Syria đánh giá U23 Việt Nam là đối thủ không phải quá nặng ký với đội nhà, thế nên cơ hội U23 Syria đi tiếp vào bán kết là rất lớn. Đây là may mắn cho U23 Syria vì chỉ gặp Việt Nam thay vì gặp những ông lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Uzbekistan.

Truyền thông Syria nhận định: “Trận đấu với Việt Nam sẽ có nhiều khó khăn, nhưng sự thật là vẫn dễ dàng hơn nếu phải đụng Hàn Quốc, Uzbekistan hay Nhật Bản. Do vậy, Syria may mắn khi ở vào nhánh đấu với một đối thủ vừa tầm”.

Tờ Al Wantan còn nhận xét rằng: “U23 Việt Nam đang có bước phát triển rất nhanh trong thời gian qua. Bằng chứng là sau khi vào chung kết giải U23 châu Á, U23 Việt Nam tiếp tục có mặt ở tứ kết Asiad. Trận đấu với U23 Việt Nam sẽ khó khăn với Syria”.

Truyền thông Syria cho rằng U23 Việt Nam đá khó chịu nhưng đội nhà may mắn vì không đụng những đội như Hàn Quốc, Uzbekistan.

Điều được truyền thông Syria nhận định về U23 Việt Nam gây khó khăn cho Syria chính là hệ thống phòng ngự chưa nhận bàn thua nào ở ASIAD 18 với 4 trận toàn thắng.

Theo đó, truyền thông Syria nhận định trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra kịch tính. Có khả năng sẽ hòa nhau sau 90 phút và U23 Syria có lợi thế lớn về thể lực trước U23 Việt Nam.

Trước đó, HLV Alfakeer Muhannad (U23 Syria) tự tin sẽ chiến thắng U23 Việt Nam để giành vé vào bán kết, nhằm tiến đến mục tiên đá chung kết như kế hoạch ban đầu. Dẫu vậy, HLV Alfakeer Muhannad than thở là U23 Syria không có sự chuẩn bị tốt bằng VCK U23 châu Á 2018.

Ngược lại, HLV Park Hang Seo “lật tẩy” đồng nghiệp với nhận định: “Thực ra HLV Syria nói cũng chưa chắc đã đúng đâu. Theo tôi được biết đội Syria lần này mang theo 16/20 cầu thủ thi đấu ở giải U23 vừa rồi ở Trung Quốc. Họ bổ sung thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi và chỉ có 1 người duy nhất là mới thôi. Như thế cũng đồng nghĩa là chất lượng đội hình của họ mạnh hơn rất nhiều.

Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ U23 Syria. Họ có thể hình, kỹ thuật và thể lực tốt. Họ có lối chơi đa dạng với khả năng kết hợp tốt giữa các đường chuyền ngắn và chuyền dài”.

Ông Park Hang Seo tự tin sẽ hạ U23 Syria vào tối nay.

HLV Park Hang Seo tự tin U23 Việt Nam sẽ thắng U23 Syria để giành vé vào bán kết ASIAD 18, dù nhận xét trận đấu với Syria là khó khăn nhất kể từ đầu giải.

Vào 19h30 hôm nay (27/8), U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Syria ở vòng tứ kết ASIAD 18. Trận đấu diễn ra trên sân Patriot Bekasi, Indonesia.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất