Thể thao

U23 Malaysia lập kỳ tích không tưởng, cả Đông Nam Á tiếp tục chờ U23 Việt Nam tạo cú sốc

Hữu Chí
Chia sẻ

Sau khi U23 Malaysia giành quyền lọt vào vòng tứ kết giải U23 châu Á 2018, các fan hâm mộ nước này đã bày tỏ sự vui mừng và tự vào với chiến tích của thầy trò HLV Ong Kim Swee.

Ở cuộc chạm trán tại lượt trận cuối cùng bảng C, giải U23 châu Á 2018, U23 Malaysia bị đánh giá thấp hơn so với U23 Saudi Arabia. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ong Kim Swee đã xuất sắc đánh bại đối thủ Tây Á với tỷ số tối thiểu 1-0. Tiền vệ Daniel Amier Norhisham là tác giả của bàn thắng duy nhất cho U23 Malaysia vào phút 28.

Chiến thắng này giúp U23 Malaysia giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết giải U23 châu Á với tư cách là đội nhì bảng C khi có được 4 điểm sau 3 trận. Vị trí đầu bảng thuộc về U23 Iraq với 7 điểm.

U23 Malaysia tạo ra “cơn địa chấn” tại giải U23 châu Á 2018.

Nhận xét về trận đấu này, tờ Goal phiên bản Malaysia cho rằng “Young Tigers (biệt danh của Malaysia) tiếp tục viết nên câu chuyện thần thoại tại giải U23 châu Á”.

Theo tờ báo này, trước khi giải đấu diễn ra, giới chuyên môn đều nhận nhận rằng, U23 Malaysia “không có cửa” cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Tuy vậy, đội bóng của HLV Ong Kim Swee đã khiến cả châu lục phải “ngả mũ” thán phục.

Theo nhận định của tờ Four Four Two phiên bản Malaysia, đây là lần đầu tiên U23 Malaysia lọt vào vòng tứ kết giải U23 châu Á. “Young Tigers” đã mang lại niềm vui vô bờ bến cho người hâm mộ nước này.

Tờ Fox Sports phiên bản châu Á nhận định, U23 Malaysia đã may mắn khi sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Daniel Amier Norhisham. Sau đó, họ đã thi đấu kiên cường và bảo vệ được thành quả của mình để giành tấm vé vào tứ kết.

Trên trang Facebook của LĐBĐ châu Á (AFC), tài khoản Kamiguchi de Steffano bình luận: “Thật sung sướng khi U23 Malaysia làm nên lịch sử với lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết”.

Người dùng có tên Shamsul Bahri chia sẻ: “Bóng đá Đông Nam Á đang dần chứng tỏ được vị thế của mình. Sau U23 Malaysia, hy vọng U23 Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp. Xin chia buồn với U23 Thái Lan”.

Trong khi đó, tài khoản Arsyad Ariffin bình luận: “U23 Malaysia đã làm được điều không tưởng. Hy vọng ngày mai Việt Nam sẽ làm hết sức mình vào vòng tứ kết và tiếp tục mang đến niềm tự hào cho bóng đá Đông Nam Á”.

Thứ hạng chung cuộc các đội bảng C.

“Bóng đá Malaysia đang dần tìm lại những hình ảnh hào hùng trong quá khứ. Không có gì bất khả thi trong lịch sử bóng đá Malaysia” - tài khoản Muhammad Saif bộc bạch.

Một tài khoản đến từ Việt Nam có tên Đoàn Minh Tuấn viết: “Chúc mừng các bạn Malaysia! Việt Nam chúng tôi sẽ cố gắng nối tiếp niềm tự hào Asean”.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất