Thể thao

U22 Việt Nam và U22 Singapore: Chọn Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Toản?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Sau chuyện thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trước U22 Indonesia thì HLV Park Hang Seo liệu có thay đổi người gác đền trước U22 Singapore?

Chuyện thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong ngày thắng kịch tính U22 Indonesia được xem là ca khó cho HLV Park Hang Seo ở trận U22 Việt Nam và U22 Singapore. Đó là vị trí người gác đền liệu có tiếp tục trao cơ hội cho thủ môn Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Toản?

Sau 3 trận đấu ở SEA Games 30, U22 Việt Nam ghi 14 bàn thắng, thủng lưới 2 bàn. Thủ môn Bùi Tiến Dũng có 2 trận bắt chính, nhận 1 bàn thua, còn thủ môn Nguyễn Văn Toản phải 1 lần vào lưới nhặt bóng ở trận đấu với U22 Lào. Câu chuyện người trấn giữ khung gỗ chắc chắn được HLV Park Hang Seo phải cân nhắc, vì thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nên tâm lý đang bị ảnh hưởng, còn Nguyễn Văn Toản chưa phải là người chiếm trọn niềm tin của ông Park.

Về vấn đề chuyên môn, thủ môn Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Toản bắt chính thì sự lựa chọn do HLV Park Hang Seo quyết định. Tất cả phải tôn trọng đều này và ông Park là người chịu trách nhiệm cao nhất. Nhưng trên góc độ người quan sát thì vị trí thủ môn của U22 Việt Nam ở SEA Games 30 được ông Park tính toán khó khăn nhất.

Không phải chờ đến chuyện thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trước U22 Indonesia, HLV Park Hang Seo chốt danh sách 21 cầu thủ sang Philippines (đăng ký chính thức 20 người) nhưng mang theo đến 3 thủ môn: Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Biểu và Nguyễn Văn Toàn.

Rõ ràng, HLV Park Hang Seo có sự lo lắng lớn về vị trí thủ môn nên phải mang theo 3 thủ môn. Nỗi lo đó lại đến sớm ngay từ vòng bảng khi Bùi Tiến Dũng “biếu quà” cho U22 Indonesia ghi bàn. Sai lầm này để lại một nỗi lo là Bùi Tiến Dũng nếu tiếp tục bắt chính liệu có còn sai sót? Vế còn lại là Nguyễn Văn Toản thay thế Bùi Tiến Dũng có bị áp lực của người được chọn?

Tại V.League 2019, thủ môn Nguyễn Văn Toản có 14 trận thi đấu cho CLB Hải Phòng, còn thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ có 3 trận ra sân. Đáng nói là Bùi Tiến Dũng ra sân trong màu áo CLB Hà Nội với số trận chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng anh mắc đến 2 sai lầm khiến đội nhà bị thủng lưới, trong đó có bàn thua góp phần khiến Hà Nội FC bị loại ở AFC Cup 2019.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trước U22 Indonesia liệu có được tiếp tục trao cơ hội bắt trận U22 Việt Nam và U22 Singapore, hay thủ môn Nguyễn Văn Toản được ra sân ngay từ đầu?

Dù vậy, Bùi Tiến Dũng có kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong màu áo các ĐTQG nhiều hơn so với Văn Toản. Thủ môn người xứ Thanh bắt từ U19 đến U20, U23 Việt Nam tại các giải đấu quan trọng như World Cup U20, VCK U23 châu Á và ASIAD 18. Đó là sự khác biệt lớn so với Văn Toản, thủ môn trẻ của Hải Phòng chưa có kinh nghiệm nhiều ở màu áo các ĐTQG.

Ở một thông số khác, thủ môn Nguyễn Văn Toản có chiều cao 1,85 m. Đây là sự khác biệt của Văn Toản so với Bùi Tiến Dũng nếu ông Park toan tính ở chuyện hạn chế các pha bóng bổng của U22 Singapore.

Chọn thủ môn Bùi Tiến Dũng hay thủ môn Nguyễn Văn Toản trong trận U22 Việt Nam và U22 Singapore? Câu trả lời thuộc về HLV Park Hang Seo. Nhưng hy vọng U22 Việt Nam sẽ không phải nhận thêm 1 bàn thua theo kiểu “trên trời rơi xuống” vì sai lầm của người gác đền.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore diễn ra vào lúc 19 giờ hôm nay. U22 Việt Nam cần có 3 điểm, thậm chí là 1 chiến thắng đậm để tạo lợi thế trước khi đụng U22 Thái Lan ở loạt đấu cuối.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất