Thể thao

HLV Park Hang Seo chọn Bùi Tiến Dũng hay Văn Toàn?

Bá Định
Chia sẻ

Đứng trước một trận đấu quan trọng gặp U22 Campuchia, HLV Park Hang Seo đang đau đầu về vị trí thủ môn khi cả hai sự lựa chọn đều khiến ông thất vọng.

Chưa bao giờ, vị trí thủ môn lại đem đến nhiều lo ngại cho HLV Park Hang Seo kể từ khi lên dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Những tưởng đây được xem như vị trí yên tâm nhất dành cho chiến lược gia xứ Hàn thì cả hai cái tên Bùi Tiến Dũng cùng Nguyễn Văn Toản đều mắc những sai lầm hết sức tai hại.

Đáng nói hơn, những lỗi mà Tiến Dũng lẫn Văn Toản mắc phải đều rất sơ đẳng đồng thời toàn vào những trận đấu quan trọng. Như trận gặp U22 Indonesia, Bùi Tiến Dũng có một pha bắt bóng quá chủ quan còn Văn Toản phất bóng trúng người cầu thủ đối phương. Nếu không có sự xuất sắc nơi hàng công, rất có thể U22 Việt Nam đã tuột mất chiếc vé vào bán kết.

Vị trí thủ môn trở thành nỗi lo cho HLV Park Hang Seo. Ảnh: VFF.

Do đó, thời điểm này, HLV Park Hang Seo đang rất đau đầu khi tìm kiếm một niềm tin nơi khung gỗ. Bởi đây đã là vòng bán kết chứ không còn giống vòng bảng. Chỉ cần một sai lầm thôi, U22 Việt Nam có thể phải về nước sớm.

Đặc biệt, U22 Campuchia có lợi thế rất lớn về mặt tâm lý. Bởi những gì đội bóng xứ chùa tháp làm được đã vượt ra ngoài những mong đợi. Thế nên, thầy trò HLV Felix Damas sẽ chơi bằng một tinh thần thoải mái nhất, Chưa kể, U22 Campuchia đã quá quen với mặt sân cỏ nhân tạo do có điều kiện thi đấu thường xuyên trên mặt cỏ này.

Nguyễn Văn Toản mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu gặp U22 Thái Lan.

Chắc chắn, ban huấn luyện U22 Campuchia nghiên cứu rất kỹ những điểm yếu của 2 thủ môn đội U22 Việt Nam. Không loại trừ khả năng, “các chiến binh Ankor” khai thác triệt để nhằm đánh vào tâm lý Bùi Tiến Dũng hoặc Nguyễn Văn Toản. Thực tế ra, ngoài Tiến Dũng, Văn Toản, ông Park chỉ chẳng còn biết sử dụng ai vì dẫu còn Phan Văn Biểu nhưng chẳng ai đặt niềm tin vào một thủ môn chưa có trận bắt chính nào ở SEA Games 30.

Tại một trận đấu mang tính chất đầy quan trọng như thế này, bất cứ một sai lầm nào có thể phải trả giá rất đắt. Rõ ràng, HLV Park Hang Seo khó lòng yên tâm được khi mà Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trận gặp U22 Indonesia phải ngồi ghế dự bị 2 trận liên tiếp còn Văn Toản xem ra còn tâm lý hơn cả người đồng nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất