Thể thao

Giành HCV SEA Games, U22 Việt Nam 'đốt cháy' top tìm kiếm ở Hàn Quốc

Bảo Phương
Chia sẻ

Với chiến tích giành HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi, U22 Việt Nam đang trở thành một đề tài nóng nhất ở Hàn Quốc.

Không chỉ những NHM Việt Nam, người dân Hàn Quốc đang thực sự sống trong những ngày hội sau chiến thắng lịch sử của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Bằng chứng là trên trang thông điện tử lớn nhất xứ kim chi - Naver, các từ khoá liên quan đến U22 Việt Nam đang “đốt cháy” toàn bộ top tìm kiếm.

Cụ thể, top 1 đang là từ khoá “Việt Nam Indonesia”, top 2 là “Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam”. Từ khoá “SPOTV” (kênh thể thao chiếu trận chung kết) được tìm kiếm nhiều thứ 9 trên Naver. Trong khi đó, 2 từ khoá “Park Hang Seo” và “Park Hang Seo out” (pha ăn thẻ đỏ rời sân) đứng lần lượt ở top 9 và 11.

Việc các từ khoá liên quan đến U22 Việt nam “đốt cháy” trang thông tin Naver chứng tỏ rằng người dân Hàn Quốc đang thực sự rất quan tâm đến bóng đá Việt Nam. Thậm chí, có thể nói, những trận đấu của BĐVN còn được đón chờ giống như những ngày mà ĐTQG Hàn Quốc thi đấu.

Các từ khoá liên quan đến U22 Việt Nam “chiếm sóng” toàn bộ trang NAVER.

Bên cạnh đó, báo giới Hàn Quốc cũng tỏ vẻ thán phục trước màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo.

“Cuối cùng, 'ma thuật' của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã hoạt động. Trong trận chung kết, ông Park đã chủ động tấn công các đối thủ bằng cách không cho U22 Indonesia có được không gian để tổ chức lối chơi.

Ngay cả khi U22 Indonesia đang sở hữu hàng công tốt nhất ở SEA Games 30 cũng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự kín kẽ mà ông Park bố trí cho U22 Việt Nam”, tờ Seoul Sport miêu tả về chiến thắng của U22 Việt Nam.

Với chiến thắng trước Indonesia, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ U22 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước SEA Games 30 là giành HCV. Bên cạnh đó với chức vô địch của đội tuyển nữ, bóng đá Việt Nam đã lần đầu tiên giành được cả 2 tấm HCV ở môn bóng đá trong cùng một kỳ SEA Games.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất