Thể thao

SỐC: U20 Hàn Quốc lọt vào chung kết U20 World Cup

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

U20 Hàn Quốc tiếp tục gây sốc ở Ba Lan khi đánh bại U20 Ecuador để tiến thẳng vào trận chung kết U20 World Cup 2019.

Không được đánh giá quá cao khi giải đấu mới bắt đầu, nhưng U20 Hàn Quốc đã liên tục gây sốc để tiến thẳng vào trận chung kết. Ở trận ra quân, đội bóng của HLV Chung Jung-Yong đã thua Bồ Đào Nha 0-1, nhưng họ thắng liền hai trận sau đó trước U20 Nam Phi và U20 Argentina để đi tiếp với vị trí nhì bảng.

Ở vòng 1/8, U20 Hàn Quốc phải gặp đại diện mạnh nhất của châu Á là U20 Nhật Bản. Bằng lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, U20 Hàn Quốc hạ gục Nhật Bản ở những phút cuối trận. Đến tứ kết, đội bóng của Chung Jung-Yong đã tạo màn rượt đuổi tỉ số siêu kịch tính với U20 Senegal khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 90+8. Ở hiệp phụ, U20 Hàn Quốc vượt lên dẫn trước nhưng cũng bị đối thủ san bằng tỉ số đúng ở phút 120+1 và họ chỉ có thể giành chiến thắng trên chấm 11m cân não.

U20 Hàn Quốc lọt vào chung kết U20 World Cup

Cho dù gây ấn tượng lớn, nhưng U20 Hàn Quốc vẫn bị đánh giá thấp hơn hẳn U20 Ecuador khi bước vào bán kết. Diễn biến trên sân thể hiện rõ điều đó. U20 Hàn Quốc chủ động chơi phòng ngự chặt khiến phần lớn hiệp một diễn ra tẻ nhạt. Phải đến phút 38, Ecuador mới có cơ hội đầu tiên khi Leonardo Campana sút trúng xà ngang đội bóng châu Á. Chỉ sau đó 1 phút, U20 Hàn Quốc có pha phối hợp đá phạt thông minh giúp Choi Jun thoát xuống ghi bàn mở tỉ số từ cánh trái.

Bước sang hiệp hai, U20 Hàn Quốc tiếp tục đá “tử thủ”. Nền tảng thể lực tốt cùng lối đá kỷ luật đã giúp U20 Hàn Quốc bảo vệ thành công tỉ số 1-0 đến hết trận, qua đó làn đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết U20 World Cup.

Đối thủ của U20 Hàn Quốc ở trận đấu cuối cùng là U20 Ukraine, đội cũng đánh bại U20 Italia với tỉ số tối thiểu 1-0 trong trận bán kết trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất