Thể thao

U19 HAGL được bầu Đức khen hay hơn lứa Công Phượng: Có gì đặc biệt?

Văn Nhân
Chia sẻ

Bầu Đức từng phát biểu với báo chí là khóa 3 của HAGL còn hay hơn lứa Công Phượng, nhưng sự thật cho một câu trả lời khá thất vọng.

U19 HAGL không hay như bầu Đức nói?

“Báo cáo đánh giá JMG cho biết, khóa 3 và 4 cực kỳ đặc biệt. Lứa này sở hữu nhiều cầu thủ hay hơn Công Phượng. Chỉ 3-4 năm nữa, HAGL sẽ xuất hiện nhiều Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Hiện tại, các CLB Nhật Bản đang rất quan tâm đến cầu thủ trẻ của HAGL”, bầu Đức nói trên báo chí về lứa đàn em Công Phượng.

Điều này khiến người hâm mộ kỳ vọng HAGL sẽ cho ra đời thêm một lứa cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, sự thật thì đàn em của Công Phượng chơi thất vọng và không tạo được tiếng vang.

Dù rất nổ lực nhưng U19 HAGL không thể vượt qua vòng bảng vì thua SLNA đến 0-4.

Hơn hết, các cầu thủ U19 HAGL bây giờ phải sống dưới áp lực mang tên đàn em Công Phượng. Đó là nỗi lo vô hình cho khóa 3, khi mới chập chững trình làng đã chơi không tốt qua 2 giải đấu liên tiếp ở cấp U19.

Chiều qua, U19 HAGL chơi không có gì nổi bật nên nhận thất bại 0-4 trước SLNA. Một trận đấu quyết định để tranh vé vào bán kết U19 quốc gia 2018. Trước đó, họ thua Viettel 0-1 nên sớm chia tay từ vòng bảng.

Hồi năm ngoái, lứa U19 HAGL trình làng giải đấu đầu tiên cũng thất bại ở U19 quốc tế 2017. Họ không để lại nhiều ấn tượng so với lứa Công Phượng, “đám trẻ nhà bầu Đức” từng làm “dậy sóng” bóng đá Việt Nam hồi cuối năm 2013 và đến bây giờ vẫn còn được yêu mến.

Những điều cần biết về U19 HAGL

Năm ngoái, HLV Graechen từng trò chuyện với người viết về khóa 3 HAGL. Ông thầy người Pháp cho biết khóa này không có cầu thủ nào nổi bật như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh và chỉ có 12 cầu thủ.

“Không thể đem so sánh với lứa Công Phượng. Đó là lứa cầu thủ có nhiều cá nhân xuất sắc, cá biệt trong đội hình. Lứa cầu thủ 98-99 không có những nhân tố như thế”, HLV Graechen nói về U19 HAGL.

Đó cũng là lý do U19 HAGL phải pha trộn với quân năng khiếu để có đủ quân số tham gia giải U19 quốc tế 2017, tương tự thì họ cũng làm như thế để đá giải U19 quốc gia 2018.

HLV Graechen cho rằng khóa 3 không có nhân tố nổi bật bằng lứa Công Phượng.

Sự pha trộn này cũng khiến cho U19 HAGL không có được lối chơi ban bật như lứa Công Phượng. Trong khi đó, HLV Graechen mất 2 năm không nắm đội quân trẻ này vì bận cầm quân ở V.League và U19 Việt Nam.

Hiện tại, U19 HAGL có 2 gương mặt đáng xem là Trần Bảo Toàn và Huỳnh Tiến Đạt. Đây cũng là hai cầu thủ được gọi vào U19 Việt Nam nhưng trước khi trở thành quân học viện thì họ có 2 năm tập lớp năng khiếu.

Nhận xét về U19 HAGL, HLV Graechen cho rằng cần thêm 4-5 năm để họ trưởng thành. Tức phải ở độ tuổi 22-23 thì lứa 3 mới có thể cống hiến cho đội I HAGL ở sân chơi V.League. Một sự khác biệt lớn so với lứa Công Phượng khi bầu Đức sớm nhấc lên V.League ở tuổi 19.

Huỳnh Tiến Đạt - gương mặt nổi bật có thể hình đẹp và được kỳ vọng trở thành trung phong giỏi.

Điều khác biệt lớn nhất về U19 HAGL và lứa Công Phượng là thể hình tốt và có thể đào tạo ra các tiền đạo giỏi. Ông Graechen nhận định có thể đào tạo được 3-4 cầu thủ trở thành tiền đạo giỏi trong tương lai.

Cần nhắc, lứa Công Phượng mạnh về kỹ thuật nhưng thể hình kém và không có tiền đạo. Đây cũng là nỗi khổ hiện tại của HAGL, khi không có 1 trung phong cắm đúng nghĩa và mỗi mùa phải chiêu mộ ngoại binh về lấp chỗ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất