Thể thao

Tuyết Dung toả sáng, ĐT nữ Việt Nam 'đè bẹp' Myanmar, khẳng định ngôi đầu

Thái Việt
Chia sẻ

Đội tuyển nữ Việt Nam không mấy khó khăn để dành chiến thắng trước Myanmar, qua đó dẫn đầu bảng với 9 điểm.

Cả Việt Nam và Myanmar đều đã giành vé vào bán kết nhưng hai đội đều có động lực là giành ngôi nhất bảng để có thể tránh Thái Lan ở vòng tới. Bên cạnh đó, ân oán của 2 đội cũng là nguyên nhân khiến cặp đấu này được chờ đợi hơn cả.

Tuy vậy, một kịch bản không thể ngờ đã diễn ra tại trận đấu cuối cùng vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu cực kỳ thăng hoa và kết thúc trận đấu với kết quả khó tin.

ĐT nữ Việt Nam quyết thắng Myanmar.

Ngay ở phút thứ 13, từ pha chuyền hỏng ở khu vực giữa sân, ĐT Việt Nam cướp được bóng. Hải Yến bứt tốc dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Thandar Oo.

Những phút tiếp theo chứng kiến thế trận một chiều của ĐT nữ Việt Nam. Các học trò của HLV Mai Đức Chung kiểm soát bóng quá tốt nhờ vượt trội về trình độ kỹ thuật và chiến thuật. Hệ quả là trước khi hiệp một khép lại, từ một tình huống đánh biên Thái Thị Thảo kết thúc gọn ghẽ đường nhả bóng thuận lợi của đồng đội nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam thắng dễ Myanmar.

Trong khi đó, ĐT Myanmar lại tỏ ra quá bị động và thiếu đường nét trong những pha phản công. Điều đó đã khiến họ phải nhường hoàn toàn thế trận cho ĐT Việt Nam.

Phút 60, Hải Yến tận dụng sự thiếu ăn ý giữa thủ môn và hậu vệ đội bạn để chọc thủng lưới. 3 phút sau đến lượt Tuyết Dung ghi bàn trên chấm penalty nâng tỷ số lên thành 4-0.

Những phút còn lại dù rất nỗ lực nhưng Myanmar không thể tìm được bàn gỡ. Kết quả này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối.

Đội hình ra sân: 

Việt Nam: Kim Thanh, Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Phạm Hải Yến, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Bích Thủy

Myanmar: Thandar Oo, Ei Yadanar Phyo, Khin Than Wai, Wai Wai Aung, Khaing Thazin, Win Thingi Tun, Khin Mo Mo Tun, Khin Marlar Tun, Nge Nge Htwe, Nu Nu, Yee Yee Oo

Ghi bàn: Hải Yến (12′, 60′), Thái Thị Thảo (42′), Tuyết Dung ( 63′)

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất