Thể thao

Tuyển Việt Nam trong nỗi lo bị trọng tài Muhammad 'trả thù'

Bá Hổ
Chia sẻ

Trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari chắc chắn khiến cho tuyển Việt Nam phải lo lắng rất nhiều trong trận đấu với Iran vào tối nay.

Thật ngạc nhiên là giới truyền thông không dành câu hỏi nào cho HLV Park Hang Seo về chuyện ông Muhammad Taqi Aljaafari cầm còi trận đấu giữa Việt Nam và Iran.

Trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari từng là nỗi ám ảnh của U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018. U23 Việt Nam bị một quả phạt đền gây tranh cãi ở trận bán kết với Qatar, còn Bùi Tiến Dũng nhận thẻ vàng. Ngoài ra, trọng tài người Singapore đã bỏ qua một số lỗi của Qatar.

Nhưng thật may là thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng trên chấm phạt đền đầy cân não, bất chấp ông Muhammad Taqi Aljaafari đã thiên vị cho Qatar.

Trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari sẽ bắt chính trận Việt Nam - Iran.

Đáng nói, nhiều người hâm mộ Việt Nam đã chọn cách tìm facebook của trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari để mắng chửi rất nhiều. Một thói quen xấu của nhiều người hâm mộ, cứ mỗi lần xảy ra chuyện thầy trò HLV Park Hang Seo bị o ép thì lập tức “tấn công” facebook của trọng tài.

Lúc đó, trọng tài người Singapore phải khóa facebook cá nhân để tránh những tiếng chửi không đáng có từ nhiều người hâm mộ.

Bây giờ, câu chuyện hy hữu là ông Muhammad Taqi Aljaafari tiếp tục cầm còi trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở ASIAN Cup 2019. Tất nhiên, tuyển Việt Nam có những nỗi lo riêng khi phải đối diện với trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari, một người từng khiến họ suýt thua Qatar ở U23 châu Á.

Nỗi lo lớn là trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari liệu có dồn hết căm phẫn sau những gì hứng chịu từ cộng đồng mạng hồi năm ngoái? Rõ ràng, không thể loại trừ khả năng ông Muhammad Taqi Aljaafari sẽ điều hành trận đấu có thiên vị tuyển Iran, dù trách nhiệm trọng tài cần phải cầm cân nảy mực một cách công tâm nhất.

Trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari từng phải khóa facebook.

Cần nhắc, Việt Nam thường bị o ép ở sân chơi châu lục là chuyện không hề hiếm gặp. Rất nhiều lần tuyển Việt Nam bị các trọng tài “đè” một cách khó tin. Nỗi lo này thêm hiện hữu khi trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari bắt chính trận đấu Việt Nam - Iran.

Hy vọng rằng trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari sẽ bắt chuẩn xác, không mang đến những quyết định tranh cãi như trận U23 Việt Nam gặp U23 Qatar. Bởi tình thế của tuyển Việt Nam đang rất khó khăn sau thất bại đáng tiếc trước Iraq ở ngày ra quân.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iran diễn ra vào lúc 18h hôm nay. Ở bảng D, tuyển Việt Nam đang xếp thứ 3 sau thất bại 2-3 đầy đáng tiếc trước Iraq. Tuyển Iran đang dẫn đầu với chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Yemen.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất