Thể thao

Tuyển Việt Nam lọt top 16 châu Á, sáng cửa đi World Cup 2022

Thái Việt
Chia sẻ

Với kết quả hoà 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức trước ĐT Curacao ở chung kết King's Cup 2019, ĐT Việt Nam chính thức lọt vào top 16 đội mạnh nhất châu Á.

Do King’s Cup 2019 nằm trong lịch thi đấu giao hữu chính thức dành cho các ĐTQG của FIFA nên các kết quả của hai trận đấu với Thái Lan và Curacao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến điểm số cùng thứ hạng của ĐT Việt Nam ở BXH FIFA tháng 6/2019.

Sau trận thắng trước ĐT Thái Lan ở bán kết, ĐT Việt Nam có được thêm 4,5 điểm, qua đó nâng tổng số điểm của mình trên BXH FIFA lên 1231,5.

Ở trận chung kết vừa kết thúc cách đây ít phút, mặc dù để lọt chức vô địch vào tay ĐT Curacao sau khi thua trên chấm phạt đền, nhưng với kết quả hoà 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức thì thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có thêm 0,7 điểm.

Dù để mất chức vô địch King's Cup vào tay Curacao, tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn lọt vào top 16 châu Á.

Tổng cộng, ĐT Việt Nam có được 1232,2 điểm sau khi kết thúc giải đấu, một số điểm đủ để ĐT Việt Nam lọt vào top 16 châu Á mà không cần quan tâm đến kết quả của các đội xếp dưới là Jordan và Palestine.

Cụ thể, trong trường hợp Jordan thắng Indonesia ở trận đấu sắp tới, họ sẽ được cộng 3 điểm thành 1229,3 điểm; còn Palestine thắng sẽ được cộng tới 5 điểm, tức là tổng cộng 1229 điểm. Cả 2 đều không thể so sánh với số điểm của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA tháng 6.

Cần nói thêm, AFC sẽ tiến hành phân loại nhóm hạt giống khi bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 dựa trên BXH FIFA.

Top 8 đội đứng đầu được xếp vào nhóm 1, 8 đội tiếp theo xếp vào nhóm 2. Sau đó lần lượt là các nhóm 3, 4 và 5.

Vì thế việc lọt vào top 16 đội mạnh nhất châu Á theo BXH FIFA sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn có một suất trong nhóm 2 - nhóm có rất nhiều lợi thế trong việc chia bảng vòng loại.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất