Thể thao

Tuyển Việt Nam lo bóng bổng trước UAE

Từ Xuyên
Chia sẻ

Trước một đối thủ được đánh giá rất cao, tuyển Việt Nam đứng trước nỗi lo bóng bổng đe doạ khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tuyển Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán ĐT UAE vào ngày 14/11 tới đây trên sân Mỹ Đình trong trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đứng trước một thử thách cực lớn trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Đặc biệt, hàng thủ ĐT Việt Nam đứng trước nỗi lo bóng bổng. Bởi đại diện Tây Á sở hữu thể hình lý tưởng cùng những pha treo bóng đầy nguy hiểm. Còn nhớ, ở cả 3 trận đấu đầu tiên gặp Malaysia, Indonesia và Thái Lan, thầy trò HLV Bert van Marwijk đã tận dụng tối đa thế mạnh này.

Đáng chú ý, những tình huống mang tính chất quyết định số phận trận đấu bên phía ĐT UAE cũng xuất phát từ những pha bóng bổng. Ở trận gặp Malaysia, đội bóng Trung Đông có pha ghi bàn đẹp mắt gỡ hoà để tạo đà hưng phấn.

ĐT UAE có sở trường trong những pha bóng bổng. Ảnh: Foxsports.

Còn khi chạm trán Indonesia, giữa thời điểm thế trận khá bế tắc, UAE có bàn mở tỉ số nhờ một tình huống treo bóng bổng rồi tận dụng sai lầm của thủ môn ĐT Indonesia. Chính bàn thắng đó gần như thay đổi cục diện đưa thế trận về thế một chiều cho đại diện Tây Á.

Do đó, tuyển Việt Nam cần phải hết sức lưu ý những đường bóng bổng do đội bạn thực hiện ở trận đấu tới đây. Bởi những pha treo bóng hay tạt cánh của ĐT UAE thường rất khó chịu rất dễ khiến các thủ môn mắc lỗi nếu chủ quan.

Hơn nữa, những tình huống bóng bổng cũng đang trở thành điểm yếu lớn nhất của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trận đấu gặp Malaysia phần nào phơi bày những điểm yếu đó. Không ít lần, Lâm “tây” khiến người hâm mộ thót tim vì những pha xử lý thiếu an toàn.

Đặng Văn Lâm mắc quá nhiều sai lầm từ những pha bóng bổng dưới màu áo CLB Muangthong. Ảnh: FBNV.

Chưa kể, quãng thời gian cuối mùa giải tại Thai League 2019, Văn Lâm liên tục mắc sai lầm mỗi lần đối mặt với những tình huống bóng bổng. Đã có lúc, các fan Muangthong yêu cầu ban huấn luyện để thủ môn số một tuyển Việt Nam phải ngồi ghế dự bị.

Chính vì vậy, không loại trừ khả năng ĐT UAE sẽ càng khoét sâu vào điểm yếu cố hữu từ Đặng Văn Lâm. Trong một trận đấu mang tính chất quyết định thế này, chỉ cần một tình huống mắc sai lầm, thế trận có thể thay đổi một cách chóng mặt.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất