Thể thao

Tuấn Anh - 'Trái tim' của tuyển Việt Nam và HAGL

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Tuấn Anh đang bước giai đoạn có thể nói đẹp nhất trong sự nghiệp khi tài năng được khẳng định rất rõ ràng từ màu áo tuyển Việt Nam đến HAGL.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh có thể nói đã bước qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp. Anh đang cho thấy được giá trị quan trọng trong màu áo tuyển Việt Nam và CLB HAGL.

Hình ảnh khắc họa rất rõ ràng vai trò của Tuấn Anh ở HAGL chính là 10 phút cuối trận đấu với Viettel. HAGL không có Tuấn Anh thì lập tức “vỡ trận”. Từ thế dẫn 2 bàn bị đối thủ dẫn ngược 2-3, HAGL chỉ may mắn có 1 điểm nhờ Văn Anh ghi bàn thắng ở phút bù giờ thứ nhất.

Thực tế, Tuấn Anh không thi đấu khiến cho HAGL gặp khó rất nhiều trước Quảng Ninh trong ngày mở màn. Lối chơi của HAGL thiếu người cầm trịch và phát động tấn công. Nhưng khi Tuấn Anh có mặt ở trận đấu với Viettel thì mọi thứ thay đổi, HAGL có thể xoay chuyển từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh và rất nguy hiểm trong pha lên bóng nhanh.

Tuấn Anh rời sân ở nửa cuối hiệp 2. Điều này khiến HAGL “toang” tuyến giữa, qua đó suýt thua ngược.

Hình ảnh nhạc trưởng của Tuấn Anh đã được chứng tỏ rất rõ ràng ở tuyển Việt Nam trong năm 2019. Tuấn Anh là cầu thủ chơi hay nhất của Việt Nam trong các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.

So với quá khứ, Tuấn Anh bây giờ được giải thoát khỏi nhiệm vụ đánh chặn. Anh chỉ hỗ trợ phòng ngự, không còn phải liên tục tranh chấp tay đôi nơi tuyến giữa. Nhiệm vụ chính của Tuấn Anh là cầu nối với hàng công, xoay chuyển từ phòng ngự sang trạng thái tấn công.

HLV Park Hang Seo có thể nói rất tài tình khi đặt Tuấn Anh đúng vai trò của một nhạc trưởng. Đây cũng là bước ngoặt giúp tiền vệ người Thái Bình hồi sinh một cách thần kỳ. Từ một cầu thủ tưởng chừng phải thi đấu trong cảnh thấp thỏm vì chấn thương thì Tuấn Anh đang trở nên lợi hại và tạo nên sự khác biệt cho cả tuyển Việt Nam lẫn HAGL.

Dĩ nhiên, mọi thứ đang trở nên tươi đẹp thì người hâm mộ càng có thêm nhiều kỳ vọng vào Tuấn Anh. Hy vọng rằng chàng tiền vệ tài hoa này sẽ không còn nhận thêm những chấn thương đáng tiếc, qua đó đóng góp nhiều cho tuyển Việt Nam trong hành trình tìm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất