Thể thao

Tuấn Anh rời sân, HAGL suýt thua ngược khó tin trước Viettel

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù có 2 bàn thắng dẫn trong hiệp 1 nhưng HAGL hút chết trước Viettel khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3.

Trong chuyến làm khách trước Viettel, HAGL bị đánh giá thấp hơn so với đội chủ nhà. Điều này không khó hiểu khi Viettel đang sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng như Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Đức Chiến, Khắc Ngọc…

Dù vậy, HAGL so với những mùa bóng trước không còn non nớt từ cách chơi đến con người. Đội bóng phố Núi không chơi bóng theo kiểu “đè” đối thủ ra đá, hay tấn công liên tục để rồi dính những đòn hồi mã thương theo cách quen thuộc. Bằng chứng là HAGL đã có chiến thắng sít sao 1-0 trong trận mở màn gặp Quảng Ninh, trong đó hệ thống phòng ngự chơi rất hay.

Một HAGL chơi chắc chắn, đá thấp để chờ chực những pha phản công tiếp tục xuất hiện trong trận đấu với Viettel. Sự khác biệt lớn nhất của đội khách chính là Tuấn Anh trở lại. Điều này giúp cho lối chơi của HAGL trở nên mềm mại và phản công rất sắc bén.

HAGL có liền 2 bàn thắng trong hiệp 1 trước Viettel.

Chơi kín kẽ trong gần 2/3 hiệp 1, HAGL bất ngờ tăng tốc với những đòn phản công. Văn Toàn có pha chuyền bóng cực kỳ thông minh để Chevaugh thoát xuống tung cú sút chéo góc hạ thủ thành Nguyên Mạnh. Bàn thắng mở tỷ số có thể nói rất đẹp của HAGL, Văn Toàn chuyền bóng đẳng cấp, còn Chevaugh dứt điểm không thể nào tốt hơn để xé lưới Viettel.

Hai phút sau, Chevaugh bỏ lỡ thêm một cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Dù vậy, đội bóng của bầu Đức cũng nhanh chóng có bàn thắng thứ hai khi Hồng Duy trả bóng cho Triệu Việt Hưng sút tung lưới Viettel.

Trước đó, Văn Thanh có pha sút phạt đẳng cấp nhưng Nguyên Mạnh xuất thần cứu thua cho đội chủ nhà. Tình huống đá phạt đến từ pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải với Văn Toàn.

Có 2 bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1, HAGL có thêm lý do để chơi phòng ngự phản công. Hàng thủ của đội khách chơi chắc chắn khiến cho đội chủ nhà không có nhiều cơ hội ghi bàn. Viettel buộc phải sử dụng nhiều pha bóng bổng, cũng như sút xa theo kiểu… cầu may.

Tuấn Anh rời sân khiến cho HAGL suýt thua ngược Viettel.

Trong thế trận đấy khó khăn của Viettel, HAGL gặp tổn thất khi Tuấn Anh rời sân. Đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ và Bruno rút ngắn cách biệt với pha ghi bàn ở phút 81.

Ác mộng tiếp tục đến với đội khách khi Việt Phong và Bruno ghi liền 2 bàn trong thời gian cuối trận để đội chủ nhà dẫn ngược 3-2. Nhưng sự kịch tính của trận đấu không dừng lại ở đó, Văn Anh (cầu thủ vào thay Tuấn Anh) đã có bàn gỡ 3-3 cho đội khách đội ở thời gian thi đấu bù giờ.

Trận hòa 3-3 giữa Viettel và HAGL có thể nói mang đến sự hấp dẫn rất lớn cho vòng 2 V.League 2020. Đội khách có lẽ phải tự trách mình khi có 2 bàn dẫn trước nhưng hút chết ở hiệp 2.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất