Thể thao

Từ BTS phá kỷ lục của The Beatles đến Messi 'hủy diệt' Liverpool

Văn Nhân
Chia sẻ

Thành phố cảng Liverpool đã đón nhận hai tin không vui khi thầy trò HLV Klopp thua Barca đến 0-3 ở Champions League, còn The Beatles bị BTS phá vỡ kỷ lục tồn tại hơn 20 năm.

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, thành phố cảng Liverpool đón nhận liền hai tin không vui khi hai biểu tượng liên tục thấu chịu nỗi buồn. Một là BTS phá vỡ kỷ lục tồn tại hơn 20 năm của The Beatles. Hai là Liverpool bị Barcelona nhấn chìm tại Champions League với tỷ số 3-0.

Nếu là người yêu thành cảng Liverpool hay thích tìm hiểu về văn hóa, bạn sẽ biết được thành phố cảng của nước Anh có hai biểu tượng lớn về văn hóa: CLB Liverpool (bóng đá) và nhóm nhạc huyền thoại The Beatles.

Mới đây, Album “Map of The Soul: Persona” giúp BTS làm nên lịch sử khi 3 lần chiếm lĩnh ngôi vị quán quân bảng xếp hạng âm nhạc Billboard 200. Đây kỷ lục do The Beatles nắm giữ khi có các album Anthology 1, Anthology và Anthology 3 đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 vào khoảng tháng 12/1995 và tháng 11/1996. Sự khác biệt là The Beatles mất đến 11 tháng thì BTS chỉ cần chưa đến một tuần để phá vỡ.

Sau kỷ lục bị phá vỡ của The Beatles, người dân thành phố cảng Liverpool vẫn còn một biểu tượng văn hóa để hy vọng xóa đi nỗi buồn, đó là “chất rock” của HLV Klopp có thể giúp Liverpool vượt qua Barcelona ở trận bán kết lượt đi Champions League. Nhưng tất cả phải thất vọng khi đội bóng thành phố cảng phải nhận thất bại đến 0-3 trước Barcelona.

Liverpool của Klopp được xây dựng bởi lối chơi gegenpressing, giống như một bản rock nặng (Heavy Metal Rock) có thể khiến cho hàng triệu người chìm trong say đắm. Thế nhưng, “Rock của Klopp” vẫn có giới hạn như chính kỷ lục của The Beatles vừa bị BTS phá vỡ , còn Messi và Barca tại Nou Camp là một thế lực siêu phàm.

Messi chẳng khác gì siêu nhân để nhấn chìm Liverpool.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Liverpool và Barcelona chính là ngôi sao Messi. Hai bàn thắng trong hiệp 2 của Messi, trong đó có cú đá phạt tuyệt đẹp đã khiến cho đội quân của Klopp gục ngã theo cách bi thương nhất, còn cầu thủ mở hàng cho Barca là người cũ Luis Suarez.

Klopp có quyền thất vọng, đơn giản ông chỉ thua đối thủ vì ngôi sao xuất chúng như Messi. Ví dụ như cú đá phạt nâng tỷ lên 3-0 của Messi, gần như không thể cản phá. Chính Klopp chua chát nói rằng: “Bóng đá thật nghiệt ngã. Tôi không biết chúng tôi có thể chơi tốt hơn được nữa hay không. Thế nhưng, sự xuất sắc của Messi đã phá hỏng tất cả”.

Tất nhiên, bạn đừng vội đừng đặt dấu chấm hết cho Liverpool trước Barca sau thất bại 0-3. Đơn giản, Barca ở Nou Camp có thể bất khả chiến bại nhưng Klopp có quyền hy vọng nếu nhìn lại cách Roma từng ngược dòng loại Messi và đồng đội cách đây 1 năm. Roma thua 1-4 ở trận lượt đi và giành vé đi tiếp với chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Barca.

Kỷ lục của The Beatles đã bị soán nhưng Liverpool của Klopp vẫn còn cơ hội tạo nên chuyện thần kỳ ở trận lượt về trước Barca. Dù hy vọng đó thực sự rất mong manh nhưng Liverppol ở Anfield cũng có những giai điệu rất đặc biệt. Hãy lạc quan là “Rock của Klopp” đáng để chờ đợi trước Barca ở trận lượt về…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất