Thể thao

Trưởng đoàn U23 Việt Nam phản bác chuyện nhận 6,5 tỷ tiền thưởng: 'Tặng chai rượu thôi, tôi vui rồi'

Văn Nhân
Chia sẻ

Trước thông tin tự đề xuất để nhận 6,5 tỷ đồng trong khoản thưởng "khủng" của U23 Việt Nam, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đầy ngạc nhiên là không biết ai lại đồn đoán "ác ý" làm ảnh hưởng đến chính ông.

Hôm qua (5/2), một thông tin gây sốc cho người hâm mộ là Trưởng đoàn U23 Việt Nam - ông Dương Vũ Lâm tự đề xuất lên VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) về bản danh sách chia tiền thưởng của U23 Việt Nam. Theo đó, tờ báo này thì ông Dương Vũ Lâm đã nộp bản chia tiền thưởng lên VFF vào sáng 5/2 với việc bản thân được đề xuất nhận khoảng 6,5 tỷ tiền thưởng.

Trước thông tin “sốc” này, ông Dương Vũ Lâm khẳng định với Saostar là thông tin không đúng sự thật. Bản thân ông Lâm không được hưởng mức thưởng lớn như thế, vì cho biết không nằm trong diện được chia thưởng.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm bác bỏ thông tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng đến bản thân ông.

“Tôi không nằm trong diện được chia tiền thưởng. Tôi không can dự vào tiền thưởng của U23 Việt Nam. Công sức của toàn đội thì mọi người chia. Các mức thưởng được chia theo diện A, B, C, D, E. Những người thuộc mức A như HLV Park Hang Seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải…. Tất cả đều chia theo sự đóng góp của các thành viên.

Nói tóm tắt thì tôi không có được chia tiền thưởng. Đây là điều từ xưa đến nay rồi, chứ không phải bây giờ mới có chuyện này.

Tôi chỉ nói là làm sao chia cho các em công bằng và tính toán kỹ về chuyện đóng thuế đúng pháp luật. Tôi thì toàn đội sẽ tặng quà, chứ không tham dự chia thưởng.

Nói thật nhé, tôi chỉ cần chai rượu thôi cũng vui lắm rồi. Công sức của toàn đội nên các em phải được hưởng. Còn thông tin kia là tùm bậy bạ, gây ảnh hưởng đến tôi”, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nói.

Thực sự, thông tin đăng tải trên một tờ báo đã gây ảnh hưởng lớn ông Dương Vũ Lâm, một người được xem là “thần tài” của bóng đá Việt nam. Mỗi lần ông Lâm làm Trưởng đoàn thì các ĐTQG đều thắng lớn.

Ông Dương Vũ Lâm từng 4 lần cùng bóng đá Việt Nam gặt thành tích cao trong vai trò Trưởng đoàn: HCB SEA Games 1995, vô địch AFF 2008, HCV bóng đá nữ SEA Games 29 và Á quân U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam tự chia tiền thưởng, không phần của Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm. Thế nên, ông Lâm bức xúc trước tin đồn tự đề xuất nhận 6,5 tỷ tiền thưởng.

Cần nhắc, ông Dương Vũ Lâm từng nhiều lần đấu tranh cho các ĐTQG. Gần nhất là chuyện ĐT nữ Việt Nam giành Á quân AFF Cup 2016. Ngay tại cuộc họp của VFF, ông Lâm thẳng thắn nói các cầu thủ nữ không được quan tâm đúng mức như các cầu thủ nam, đi đá bóng mà phải “nhịn miệng đãi khách” và “trông như chuột”. Sự ví von ấy là nỗi bức xúc của ông Lâm về công tác hậu cần của ĐT nữ không được quan tâm.

Sự thành công của U23 Việt Nam cũng có công lớn của ông Dương Vũ Lâm, một người biết quan hệ và giỏi trong việc ứng xử nơi đất khách quê người. Hơn hết, ông Lâm biết cách tạo ra sự an tâm về hậu phương để các cầu thủ chiến đấu.

Vì vậy, thông tin đăng tải tự chia 6,5 tỷ đồng khiến ông Lâm buồn và cảm thấy bản thân bị xúc phạm. Chính ông Lâm đã bác bỏ sự việc này và mong Saostar đăng tải để mọi người hiểu rõ chuyện tiền thưởng của U23 Việt Nam không có tên ông.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất