Thể thao

Trung vệ Trần Đình Trọng: Fabio Cannavaro phiên bản Việt

Văn Nhân
Chia sẻ

"Tuy không cao nhưng khiến người khác ngước nhìn", Trần Đình Trọng đang là "hiện tượng" của bóng đá Việt Nam, khi sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng chơi cực hay và góp công giúp U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2018.

Fabio Cannavaro phiên bản Việt

Lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến không ít trung vệ nhỏ con nhưng chơi thông minh và vô cùng chắc chắn. Fabio Cannavaro - trung vệ trứ danh người Ý là một hình mẫu kiểu “tuy không cao nhưng khiến người khác phải ngước nhìn.

Fabio Cannavaro - trung vệ trứ danh của bóng đá thế giới.

Fabio Cannavaro khởi đầu giấc mơ cùng trái bóng tròn bằng cảm hứng từ người bố. Trung vệ người Ý chỉ cao 1m76 nhưng trở thành “lá chắn thép” giúp Italia vô địch World Cup 2006 và giành Quả bóng vàng thế giới.

Bóng đá Việt Nam cũng đang có một trung vệ sở hữu chiều cao khiêm tốn là Trần Đình Trọng, người chỉ cao 1m74 nhưng chơi cực hay trong màu áo U23.

Đình Trọng cũng có xuất phát khá giống Fabio Cannavaro là điểm tựa lớn từ gia đình. Người khởi đầu cho niềm đam mê của Trọng là người mẹ - bà Nguyễn Thị Hương.

ình TrÍng (20) và hàng phòng ngñ U-20 VN s½ r¥t v¥t v£ tr°Ûc séc t¥n công cça U-20 Pháp ¢nh: FIFA.com

Dù có thể hình không phải lý tưởng dành cho một trung vệ hiện đại nhưng Đình Trọng chơi bóng thông minh và cực kỳ bản lĩnh. Điều này cũng giúp cho Trọng bù đắp cho khuyết điểm nhỏ con và trở thành trụ cột của CLB Sài Gòn lẫn U23 Việt Nam.

“Của hiếm” của bóng đá Việt Nam

Dù tuổi đời còn rất trẻ (21 tuổi) nhưng Đình Trọng đã có 2 năm chơi ở V.League và luôn là điểm tựa tin cậy nhất của CLB Sài Gòn.

Sau hai năm chơi bóng ở V.League, Đình Trọng ra sân tổng cộng 46 trận. Đây là con số quá ấn tượng dành cho cầu thủ sinh năm 1997.

Thể hình hạn chế có lẽ là nguyên nhân khiến cho Đình Trọng không sớm được gọi lên cấp độ các ĐTQG. Trung vệ này chỉ bắt đầu được biết đến khi giành suất đá chính ở U20 World Cup 2017 và trở thành “hiện tượng” sau thành công cùng U23 Việt Nam.

Tuy không cao nhưng Đình Trọng là “trung vệ săn Tây”.

Nhiều cầu thủ đàn anh nhận xét Đình Trọng trẻ tuổi nhưng chơi bóng lì lợm, bản lĩnh và khiến cho nhiều người cảm nhận đã thi đấu từ rất lâu. Ngoài ra, Trọng có phong cách chơi bóng đặc trưng là bám đối thủ rất sát, giống như hình với bóng.

Nhờ sở hữu những tư chất kể trên, Đình Trọng được ví như trung vệ săn Tây đặc biệt ở V.League, bất chấp chiều cao hạn chế hơn các tiền đạo của đối phương.

Tuổi trẻ tài cao nhưng không được chú ý đến sớm như các cầu thủ khác, đó cũng là cơ hội để Đình Trọng có thêm khoảng thời gian trao dồi kinh nghiệm lẫn hoàn thiện khả năng chơi bóng. Qua đó, Trọng được nhấc lên U20 và U23 Việt Nam đều chơi cực hay.

Đình Trọng đang là “của hiếm” của bóng đá Việt Nam.

Góp mặt không thiếu 1 phút trong tất cả các trận đấu của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018 là minh chứng cho thấy được tài năng của Đình Trọng. Trong tương lai, trung vệ sinh năm 1997 hứa hẹn tiếp tục là phát triển và trở thành trụ cột ở ĐTQG.

Vài nét về Trần Đình Trọng:

Trần Đình Trọng sinh năm1997. Quê: Hà Nội.

Chiều 1m74. Vị trí: trung vệ và hậu vệ.

Thành tích nổi bật nhất: Á quân U23 châu Á 2018.

Hiện tại, Đình Trọng đã có người yêu.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất