Thể thao

Trọng tài người Đức dùng công nghệ VAR giúp Italia thoát thua trước tuyển Anh

Hữu Chí
Chia sẻ

Ở trận giao hữu quốc tế diễn ra trên sân Wembley rạng sáng nay, công nghệ VAR (video assistant referee) đã giúp ĐT Italia tránh khỏi thất bại trước ĐT Anh.

Vardy đưa ĐT Anh vượt lên dẫn trước vào phút 26.

Được thi đấu trên sân nhà Wembley, ĐT Anh đã nhập cuộc rất tự tin và tạo ra thế trận lấn lướt so với Italia. Với lối chơi tấn công biến hóa, “Tam sư” đã tạo ra một số cơ hội ngon ăn về phía khung thành của thủ môn Gianluigi Donnarumma nhưng các chân sút của họ không thể tận dụng được.

Pha bóng dẫn tới quả phạt đền cho Italia.

Khi đội nhà đang gặp bế tắc trong việc tìm đường xuyên thủng mành lưới Italia, tiền vệ Jesse Lingard thực hiện pha đá phạt nhanh cho Jamie Vardy xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú đá quyết đoán không cho thủ thành Donnarumma một cơ hội cản phá, mở tỷ số cho ĐT Anh.

Trọng tài Deniz Aytekin nhờ tới công nghệ VAR.

Sau khi có được lợi thế dẫn bàn, ĐT Anh vẫn làm chủ cuộc chơi và không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương. Mặc dù vậy, các pha dứt điểm của họ chưa đủ độ khó để hạ gục thủ môn Donnarumma.

Các tuyển thủ Anh phản ứng khá quyết liệt.

Về cuối trận đấu, Italia buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 84, James Tarkowski và Ashley Young có pha va chạm không thực sự rõ ràng với Federico Chiesa trong vòng cấm ĐT Anh. Trong tình huống này, trọng tài Deniz Aytekin đứng khá gần và quan sát rõ.

Pha làm bàn trên chấm 11m của Insigne.

Tuy nhiên, vị “vua áo đen” người Đức đã quyết định sử dụng công nghệ VAR (video assistant referee - tạm dịch là phương pháp phán xét theo sự trợ giúp của video). Sau đó, ông quyết định cho Italia được hưởng quả phạt đền. Quyết định này của trọng tài Aytekin đã gặp phải sự phản đối gay gắt của các tuyển thủ Anh.

Italia may mắn thoát thua trước tuyển Anh.

Trên chấm 11m, tiền vệ Lorenzo Insigne dễ dàng đánh bại thủ môn Jack Butland để ấn định tỷ số hòa 1-1 cho ĐT Italia.

Đội hình xuất phát:

Anh (3-4-3): Jack Butland, James Tarkowski, John Stones, Kyle Walker; Ashley Young, Eric Dier, Alex Oxlade-Chamberlain, Kieran Trippier; Jesse Lingard, Jamie Vardy, Raheem Sterling.

Italia (4-3-3): Gianluigi Donnarumma, Mattia De Sciglio, Leonardo Bonucci, Daniele Rugani, Davide Zappacosta; Marco Parolo, Jorginho, Lorenzo Pellegrini; Lorenzo Insigne, Ciro Immobile, Antonio Candreva.

Ghi bàn: Vardy (26′) - Insigne (87′ pen)

- Clip 2 bàn thắng trong trận đấu. Nguồn: Rai Sport.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất