Thể thao

Trưởng ban TT Nguyễn Văn Mùi: 'Trọng tài có quyền thay đổi quyết định, hủy bàn thắng của Long An'

Văn Nhân
Chia sẻ

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết trọng tài Trần Văn Lập được quyền không công nhận bàn thắng của Long An, vì đó là luật cho phép.

Trận đấu giữa Long An và Thanh Hóa đã diễn ra tình huống tranh cãi ở phút 65, khi Wander Luiz đưa ghi bàn gỡ 1-1 cho đội chủ nhà, Trọng tài Trần Văn Lập đã chỉ tay lên vạch xuất phát để công nhận bàn thắng của Luiz nhưng bị các cầu thủ đội khách phản ứng dữ dội.

Ngay sau đó, ông Lập chạy đến chổ trợ lý trọng tài biên để thảo luận. Quyết định cuối cùng của vị trọng tài chính là không công nhận bàn thắng của Long An và cho đội khách được đá phạt việt vị. Các cầu thủ đội chủ nhà cũng liền đến phản ứng với ông Lập nhưng kết quả không được thay đổi.

Trọng tài Trần Văn Lập bị “quây” sau khi “bẻ còi”. Ảnh: Zing.vn

Trao đổi với Saostar về quyết định “bẻ còi” của trọng tài Trần Văn Lập, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nói: “Tôi chưa thể nói về quyết định của anh Lập là đúng hay sai vì chưa coi băng ghi hình. Tuy nhiên, luật cho phép trọng tài được phép thay đổi quyết định để không công nhận bàn thắng khi bóng chưa vào cuộc”.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

Theo ông Mùi lý giải, tình huống của Long An cũng giống như quyết định “bẻ còi” của trọng tài Trần Xuân Nguyện trên sân Pleiku giữa HAGL và Thanh Hóa. Ông Nguyện đã thay đổi quyết định để không công nhận bàn thắng của Vũ Văn Thanh.

Hôm đó, sân Pleiku đã “loạn” vì quyết định của trọng tài Trần Xuân Nguyện và đội chủ nhà phản ứng kịch liệt, còn khán giả Gia Lai vào tận phòng nói chuyện bằng “nắm đấm” với các trọng tài. Kết quả cuối cùng, các trọng tài đã xử lý đúng khi Văn Thanh bị việt vị.

Việc trọng tài Trần Văn Lập xử lý đúng hay không, ông Mùi cho biết Ban trọng tài sẽ xem lại băng ghi hình mới biết được. Vì vậy, quyết định của trọng tài trên sân thì Long An phải tôn trọng.

Thanh Hóa hạ Long An 2-0. Ảnh: Zing.vn

Trong cuộc chiến ở sân Tân An, Thanh Hóa đã giành chiến thắng 2-0 trước Long An với các pha lập công của Quốc Phương và Omar. Họ tạm thời giành lại ngôi đầu bảng, trong khi Quảng Nam sẽ gặp Đà Nẵng vào ngày mai.

Trong chiều nay, sân Cẩm Phả cũng xảy ra sự cố khi Fagan (Hải Phòng) bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài Hoàng Anh Tuấn không cho đội khách hưởng phạt đền. Qua đó, Hải Phòng thất bại 0-1 trước chủ nhà Quảng Ninh, với bàn thắng duy nhất của Patiyo.

Kết quả vòng 23 V.League 2017:

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất