Thể thao

Trọng tài từ chối penalty, 'thần may mắn' ngó lơ, Brazil bị Bỉ tiễn về nước

Văn Nhân
Chia sẻ

Mọi thông số đều vượt trội nhưng Brazil đã bị Bỉ loại khỏi World Cup khi chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng có đến 2 lần thủng lưới, còn trọng tài bỏ qua quả 11m gây tranh cãi.

Những con số thống kê sau trận đấu đã nói lên tất cả sự vượt trội của Brazil so với tuyển Bỉ. Đội bóng xứ Samba kiểm soát bóng nhiều hơn, có 26 lần dứt điểm (9 lần trúng đích) so với 8 cú sút (3 lần trúng đích) của Bỉ. Tuy nhiên, Brazil thất bại vì có 1 bàn thua phản lưới nhà…

Thông số vượt trội của Brazil so với Bỉ. Ảnh: FIFA

Bàn thua từ tình huống phản lưới nhà ngay phút thứ 13 của Fernandinho đã báo hiệu một ngày kém may mắn của Brazil. Bởi ngay trước đó, Silva có pha bỏ lỡ khó tin khi cách khung thành chỉ vài mét nhưng anh đưa bóng đụng cột dọc. Nếu may mắn hơn thì Brazil có bàn thắng mở tỷ số và có thể là Fernandinho đã không phải vô tình “đốt” lưới nhà.

Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn cho Brazil khi De Bruyne dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 31. Cách biệt hai bàn đã khiến cho những đôi chân của các cầu thủ Brazil trở nên vội vã và bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc.

De Bruyne ăn mừng bàn thắng thứ 2 cho Bỉ. Ảnh: FIFA

Sự thiếu may mắn của Brazil còn đến từ quả phạt đền bị trọng tài từ chối ở phút 56. Gabriel Jesus ngã trong vùng cấm sau pha vào bóng của Kompany nhưng tham khảo VAR thì trọng tài Mazic cho rằng không có phạt đền. Nếu được hưởng phạt đền thì Brazil có nhiều thời gian để xoay chuyển cục diện trận đấu.

Cựu cầu thủ Chelsea, Pat Nevin cho rằng: “Trọng tài vừa có một quyết định gây tranh cãi. Nếu là tôi, tôi sẽ không ngần ngại thổi phạt đền với tình huống phạm lỗi của Kompany”.

Cơ hội ngược dòng của Brazil chỉ nhen nhóm lên khi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị - Renato Augusto đánh đầu hóc hiểm rút ngắn cách biệt còn 1-2 ở phút 75. Một bàn thắng cực kỳ quan trọng để giúp cho Brazil chơi rất hưng phấn trong thời gian còn lại của trận đấu.

Augusto đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Brazil. Ảnh: FIFA

Một loạt cơ hội nguy hiểm được Brazil tạo ra trước khung thành của tuyển Bỉ. Nhưng Renato Augusto, Coutinho hay Neymar đều không thể ghi thêm bàn thắng cho Brazil. Điều này cần phải kể đến tài năng của thủ thành Thibaut Courtois, anh chơi quá xuất thần cản phá hết các cơ hội của đội bóng xứ Samba. Cú cứa lòng đẳng cấp của Neymar bị từ chối là một ví dụ điển hình.

Một trận thua có thể nói đầy tiếc nuối cho Brazil khi chơi rất hay nhưng không thể cụ thể hóa các cơ hội có được, từ cột dọc đến trong tài và thủ môn Thibaut Courtois đã góp phần tiễn Neymar và các đồng đội về nước.

Thêm một lần đội bóng xứ Samba dang dở giấc mơ vô địch World Cup. Đó là nỗi buồn bất tận cho Brazil khi được đánh giá rất cao ở giải đấu năm nay nhưng dường như thời vận vẫn chưa đến và còn thiếu sự bản lĩnh, hay sự lạnh lùng cần thiết của một nhà vô địch.

Nước mắt Neymar trong ngày Brazil bị loại khỏi World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Trong khi đó, tuyển Bỉ đã giành vé vào bán kết World Cup sau 32 năm chờ đợi. Họ chơi đầy kiên cường trước Brazil nên xứng đáng giành vé đi tiếp. Một trận đấu tuyệt vời từ tấn công đến phòng ngự của “Qủy đỏ”.

Tại vòng bán kết, tuyển Bỉ sẽ gặp tuyển Pháp, đội bóng đã dễ dàng hạ Uruguay 2-0. Đây được xem là trận chung kết sớm của World Cup 2018.

World Cup 2018 chỉ còn là sân chơi dành riêng cho các đội bóng ở châu Âu. Ảnh: FIFA

Một điều đáng nói là World Cup 2018 chính thức sạch bóng các đội bóng đến từ châu Mỹ, châu Phi và châu Á. Cúp vàng thế năm 2018 đã chính thức trở thành cuộc chơi riêng của các đại diện châu Âu, dù ba ứng viên hàng đầu là Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha đã sớm về nước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Brazil: Alisson, Fagner, T.Silva, Miranda, Marcelo; Paulinho (Augusto, 73’), Fernandinho, Coutinho, Willian (Firmino, 46’), Gabriel Jesus (Douglas, 58’), Neymar.

Bỉ: Courtois, Vertonghen, Kompany, Alderweireld; Chadli (Vermaelen, 83’), Fellaini, Witsel, Meunier; Hazard, De Bruyne, Lukaku (Tielemans, 87’).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất