Thể thao

Trở lại Nhật Bản, Công Phượng sẽ lại là 'gà đẻ trứng vàng' của CLB Mito Hollyhock?

Văn Nhân
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà CLB Mito Hollyhock phải từ Nhật Bản sang Gia Lai để thuyết phục bầu Đức “nhả” Công Phượng, khi họ từng hưởng lợi rất lớn trong quá khứ nhờ có ngôi sao của HAGL.

Công Phượng sắp đi Nhật lần thứ hai đang là chủ đề nóng bỏng hơn cả cuộc đua vô địch V.League 2017. Tuy nhiên, phần lớn fan HAGL đang bày tỏ sự không đồng tình nếu thần tượng đi sang Nhật Bản mà không được chơi bóng.

Cần nhắc, Công Phượng được CLB Mito Hollyhock dùng trong cả mùa bóng với thời gian chưa bằng một trận đấu. Tuy nhiên, một năm ở Nhật Bản của Công Phượng mang đến rất nhiều lợi ích lớn lao cho Mito Hollyhock, từ hình ảnh đến lợi nhuận kinh tế.

CLB Mito từng “hứa” tạo điều kiện cho Công Phượng chơi bóng nhưng chỉ đi… quảng cáo.

Chủ tịch CLB Mito Hollyhock - Numata Kunio từng công khai rằng: “Tháng 10 năm ngoái, Chủ tịch tỉnh Ibaraki và nhiều người liên quan đã đến thăm Việt Nam để thúc đẩy giao lưu, hợp tác một cách nhanh chóng. So với năm 2014 chỉ có 7 chuyến tới Ibaraki, năm nay khách du lịch từ Việt Nam đã tăng đến 60 chuyến. Điều ấy cho thấy mối quan hệ giữa Ibaraki và Việt Nam ngày càng thắt chặt hơn…

Tôi mong rằng việc Công Phượng khoác áo CLB Mito sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Ibaraki, không chỉ trên lĩnh vực du lịch mà còn cả trên lĩnh vực thương mại, công nghiệp và nông nghiệp”.

Chỉ một thời gian sang Mito, Công Phượng không chơi bóng nhưng anh được chọn làm Đại sứ giao lưu tỉnh Ibraki - Việt Nam. Anh sắm vai trò cầu nối để thắt chặt mối quan hệ giao lưu giữa tỉnh Ibaraki và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, du lịch, khi có nhiều người Việt sinh sống ở Ibaraki.

Công Phượng làm Đại sứ giao lưu tỉnh Ibraki - Việt Nam.

Trong khi đó, Mito Hollyhock cũng đổi đời nhờ Công Phượng. Khi hãng hàng không Quốc gia Việt Nam tài trợ áo đấu có thời hạn đến hết năm 2016, tức bằng đúng với thời gian Công Phượng sẽ chơi cho CLB Mito. Đây cũng là nhà tài trợ đầu tiên in phía sau áo Mito sau vài năm không có ai hợp tác.

Từ truyền thông đến quảng cáo, thu hút khán giả thì Công Phượng là “thỏi nam châm” đúng nghĩa giúp cho Mito có thêm thu nhập và “đánh bóng” tên tuổi, khi được biết đến rộng rãi ở Việt Nam. Thậm chí, kênh truyền hình dành cho Công Phượng trên Youtube cũng ra đời.

Cũng trong thời gian ở Nhật, không nhiều người biết là hình ảnh Công Phượng sản xuất thành một đĩa DVD, thuyết minh tiếng Việt. Tất cả là nhằm quảng bá hình ảnh du lịch tại tỉnh Ibaraki. Đáng nói là được giới thiệu qua từng tháng với những đặc trưng ở Ibaraki.

Công Phượng quả bá rượu trong clip được infonet cắt từ màn hình.

Câu chuyện này cho thấy Công Phượng được khai thác tối đa về hình ảnh vào mục đích thương mại, thay vì sang Nhật để chơi bóng đúng nghĩa như các cầu thủ khác.

Và hiểu rõ giá trị của Công Phượng trong việc thúc đẩy lợi ích kinh doanh nên đại diện CLB Mito từng đề nghị bầu Đức gia hạn hợp đồng cho mượn ngôi sao của HAGL. Dù anh không được ra sân thi đấu để đóng góp về chuyên môn cho đội bóng này.

Bây giờ, Mito Hollyhock đã cử người sang Việt Nam để đàm phán mượn Công Phượng. Đại diện của Nhật Bản có lẽ đang muốn tiếp tục biến Phượng thành “con gà đẻ trứng vàng” để thu lợi về kinh tế.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất