Thể thao

Tristian Do và những phát ngôn đánh giá thấp ĐTVN

Bảo Phương
Chia sẻ

Hậu vệ Thái Lan - Tristan Do được biết đến là một cầu thủ thường xuyên có những phát ngôn nhắm đến ĐT Việt Nam. Chính điều này đã khiến hậu vệ gốc Việt không được lòng NHM Việt Nam.

“Tôi không chọn thi đấu cho Việt Nam vì họ không thể so sánh với Thái Lan về chuyên môn”

Tôi đã từng nhận được lời đề nghị từ Việt Nam để thuyết phục tôi chơi cho đội tuyển quốc gia nước này, nhưng tôi đã từ chối, một phần là vì Việt Nam không thể so sánh với Thái Lan về chuyên môn. Nhưng đơn giản là vì bởi Pháp và Thái Lan là những sự lựa chọn duy nhất của tôi. Bố của tôi sinh ra và lớn lên tại Thái Lan và ông ấy chưa từng đến Việt Nam.

Hiện tại thì chúng tôi cũng đang không có bất cứ người thân, họ hàng nào tại đó. Ông nội của tôi từng là người Việt Nam nhưng đã rời đi từ khi còn là một đứa trẻ. Vì thế bố tôi được coi là một người Thái Lan 100%“, Tristan Do khẳng định.

Tristan Do cho rằng mình không muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam.

“Ngay cả khi phải đá trên sân khách, Thái Lan cũng sẽ có điểm trước Việt Nam”

Mới đây nhất, khi được hỏi về nhận định trước trận gặp ĐT Việt Nam, hậu vệ có ông nội là người Việt Nam đã tỏ ra cực kỳ tự tin. Anh cho rằng sức ép trên sân khách sẽ không làm “Voi chiến” phải nao núng và tuyển Thái Lan đang rất quyết tâm giành những chiến thắng trước Malaysia và Việt Nam.

Mặc dù tôi không thể góp mặt ở trận gặp UAE nhưng tôi rất hạnh phúc khi thấy đồng đội của mình giành chiến thắng. Vòng loại World Cup là một chặng đường dài, mọi trận đấu đều rất quan trọng và mỗi chiến thắng đều có ý nghĩa rất lớn. Tôi cảm thấy tự hào về các đồng đội của mình. Tôi muốn cùng các đồng đội tiếp tục giành chiến thắng ở hai trận tiếp theo để tạo lợi thế trên chặng đường dài của mình”, Tristan Do nói.

Bên cạnh đó, hậu vệ ĐT Thái Lan còn khẳng định dù được chơi trên sân nhà, nhưng ĐT Việt Nam cũng khó lòng lấy được trọn vẹn 3 điểm của “Voi chiến”.

Hai trận đấu tiêp theo hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn. Việc phải đá trên sân với 70.000-80.000 CĐV của Malaysia sẽ là một áp lực không nhỏ. Trận đấu trên sân Mỹ Đình gặp Việt Nam cũng tương tự như thế. Tuy nhiên, điều đó không làm chúng tôi nao núng. Ngay cả khi phải chơi trên sân khách, tôi vẫn tin rằng Thái Lan đủ khả năng để giành chiến thắng“, hậu vệ ĐT Thái Lan nói.

Tristan Do rất tự tin khi đối đầu với ĐT Việt Nam dù phải thi đấu trên sân khách.

Những phát ngôn của Tristan Do thường là không quá “gắt”, nhưng sự tự tin và hiếu thắng của hậu vệ ĐT Thái Lan khiến rất nhiều CĐV Việt Nam tỏ ra khó chịu.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất