Thể thao

Tristan Do bị CĐV Thái Lan đòi tống cổ khỏi ĐTQG

Bảo Phương
Chia sẻ

Tristan Do là "mắt xích" yếu nhất của ĐT Thái lan trong trận thua Malaysia, đó là lý do khiến NHM xứ "Chùa vàng" chỉ trích gay gắt lối đá của chàng cầu thủ gốc Việt.

ĐT Thái Lan bước vào trận gặp Malaysia với một sự tự tin rất cao khi vừa thắng thuyết phục đối thủ mạnh UAE ở lượt trận thứ 3. Ấy vậy, “Voi chiến” đã phải nhận một “gáo nước lạnh” khi để thua 1-2 đầy cay đắng dù đã có bàn mở tỉ số của Chanathip.

Sau trận đấu, ĐT Thái Lan hứng chịu cơn mưa chỉ trích từ NHM nước nhà. Tuy vậy, tâm điểm của những gạch đá đều hướng về Tristan Do, “mắt xích” yếu nhất của ĐT Thái Lan với 2 sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua.

Cụ thể, ở bàn thua thứ nhất, Tristan Do đã theo kèm Abba không thực sự quyết liệt, để cho cầu thủ này thoải mái tung đường căng ngang vào trong cho Brendan Gan đệm bóng cận thành ghi bàn.

Chưa dừng lại ở đó, ở bàn thua thứ 2, Tristan Đỗ lại tiếp tục không hiểu ý đồng đội khi không chủ động dâng cao để bẫy việt vị, qua đó để cho tiền đạo đối phương nhận bóng trong tư thế thoải mái trước khi tung cú dứt điểm ấn định tỉ số cho Malaysia.

Tristan Do thường xuyên bỏ vị trí ở trận gặp Malaysia.

Không chỉ kém ở khâu phòng ngự, Tristan Do ở trận gặp Malaysia còn bị đánh giá thấp ở khoản hỗ trợ tấn công. Những pha bóng qua chân anh thường thiếu sắc nét và hiệu quả.

Chứng kiến màn thể hiện có thể gọi là “thảm hoạ” của Tristan Do, nhiều NHM Thái Lan đã tỏ ra rất bực tức, phần đông đều cho rằng hậu vệ gốc Việt không đủ trình để đá cho ĐTQG Thái Lan. Thậm chí, cây bút Natthakorn của tờ Siamsport mô tả “Tristan Do chỉ mạnh ở sự quyết tâm, còn chất lượng rất bình thường”.

Tristan Do không phải một hậu vệ giỏi. Anh ấy chỉ có thừa sự quyết tâm, còn phòng ngự thuộc loại bình thường. Trước Malaysia, Tristan Do phạm rất nhiều sai lầm. Khả năng treo bóng bổng của anh ấy cũng rất tệ, hầu như không có pha nào chính xác“, cây viết của Siam Sport cho biết.

Trước những áp lực khủng khiếp từ NHM nước nhà, chắc chắn vị trí của Tristan Do sẽ là một sự cân nhắc của HLV Akira Nishino. Bỡi lẽ, trước một ĐT Việt Nam rất mạnh về tấn công 2 bên cánh, điểm yếu chết người mang tên Tristan Do hứa hẹn sẽ tiếp tục bị khai thác nếu không tìm ra giải pháp thay thế hợp lý.

Thất bại của Thái Lan trước Malaysia khiến bảng G của vòng loại World Cup 2022 trở nên thú vị hơn. Lúc này, “Voi chiến” buộc phải thắng Việt Nam vào ngày 19/11 mới mong còn cơ hội đi tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất