Thể thao

'Triều Tiên dễ bỏ giải U23 Châu Á, U23 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết'

Bảo Phương
Chia sẻ

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng khả năng U23 Triều Tiên rút khỏi VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, nơi mà họ nằm chung bảng D với Việt Nam, Jordan và UAE là rất cao.

U23 Triều Tiên là một đội bóng cực kỳ “bí hiểm”, khi không có nhiều thông tin xung quanh về lực lượng, quá trình chuẩn bị của đội bóng này trước thềm VCK U23 châu Á 2020. Kể từ khi tham dự giải Dazu Cup tại Trung Quốc hồi tháng 11, U23 Triều Tiên cũng “lặn” từ đó đến nay và không để lộ bất cứ thông tin gì ra ngoài.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin bỏ ngỏ về khả năng U23 Triều Tiên có thể bỏ giải U23 Châu Á ở phút chót, như cách họ đã từng làm ở rất nhiều giải đấu khác cấp châu lục. Tờ Seoul Sport viết: “Kể từ khi tham dự giải Dazu Cup tại Trung Quốc giữa tháng trước, U23 CHDCND Triều Tiên gần như biến mất. Vì thế, sau khi tuyển nữ nước này quyết định rút lui khỏi vòng loại thứ 3 tranh vé dự Olympic 2020, dư luận bắt đầu dấy lên khả năng U23 CHDCND Triều Tiên rút khỏi VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, nơi mà họ nằm chung bảng D với Việt Nam, Jordan và UAE. 

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc nhận được tin từ AFC vào ngày 24/12 rằng ĐT nữ CHDCND Triều Tiên sẽ không tham dự vòng loại Olympic Tokyo 2020 được tổ chức tại Jeju vào tháng 2/2020. Đây đã là giải đấu thứ ba bóng đá CHDCND Triều Tiên đã có hành động không hợp lý trong 3 tháng qua. Nên sẽ không bất ngờ nếu một vài ngày nữa, chúng ta hay tin đội U23 Triều Tiên đưa ra thông tin bỏ giải U23 châu Á”.

U23 Triều Tiên bị báo giới Hàn Quốc nghi ngờ sẽ bỏ giải tại VCK U23 châu Á 2020.

Nhận định của truyền thông Hàn Quốc dựa trên số lần bỏ giải liên tiếp và thường bỏ vào phút chót của bóng đá Triều Tiên. Cũng theo truyền thông Hàn Quốc, nếu đội bóng này bỏ giải, bảng đấu của U23 Việt Nam sẽ chỉ còn 2 đối thủ là UAE và Jordan, nên cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp là cực kỳ lớn.

Tuy báo Hàn đã đưa ra những phân tích hợp lý nhưng phía AFC cho rằng họ vẫn chưa nhận được thông tin cụ thể về việc U23 Triều Tiên sẽ không tham dự giải cho đến lúc này.

“Tôi không đoán trước được. Tuy nhiên, không phải lúc nào tôi cũng có thể nghe được những xác nhận cụ thể từ chính CHDCND Triều Tiên. Lần này cũng sẽ như vậy”, một quan chức AFC cho biết.

Theo dự kiến, tại VCK U23 châu Á năm tới, U23 CHDCND Triều Tiên sẽ đá trận mở màn gặp Jordan vào ngày 10/1/2020, trước khi lần lượt đụng độ UAE (ngày 13/1) và Việt Nam (16/1).

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất