Thể thao

Trận Liverpool - Atletico ở Cúp C1 liên quan 41 ca chết người gây choáng

Bảo Phương
Chia sẻ

Thống kê chỉ ra trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Atletico Madrid tại Anfield có thể đã dẫn tới cái chết gián tiếp của 41 người.

Tở The Times hôm nay đã công bố một nghiên cứu của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) về dữ liệu trận đấu Liverpool – Atletico Madird ở vòng knock-out Champions League 2020. Theo đó, tờ báo này chỉ ra chuyến đi của một lượng lớn fan hâm mộ Tây Ban Nha đến thành phố của ban nhạc The Beatles có thể đã vô tình giúp lây lan Sars-CoV-2 ở Anh.

Đây là trận đấu lớn cuối cùng được tổ chức ở đảo quốc sương mù và có khoảng 50.000 CĐV dự khán, trong đó bao gồm 3.000 CĐV đến từ Madrid, Tây Ban Nha.

Dữ liệu Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) đã có thống kê thông qua mô hình hóa dữ liệu và xác nhận 41 trường hợp tử vong trong khoảng từ 25 đến 35 ngày sau khi dự khán trận Liverpool đụng Atletico Madrid ở Champions League.

Được biết, chính quyền tại thành phố Liverpool đã từng bày tỏ sự không hài lòng khi trận đấu này vẫn được diễn ra trong khi Covid-19 đang lây lan với tốc độ chóng mặt. Cũng ở trận đấu đó, HLV Jurgen Klopp từng tỏ ra rất tức giận khi có nhiều CĐV muốn bắt tay ông vì điều này có thể khiến lây lan dịch bệnh.

Trận Liverpool – Atletico Madrid ở Anfield lẽ ra không nên tổ chức.

Tại thời điểm diễn ra trận lượt về giữa Liverpool và Atletico Madrid, Tây Ban Nha đã bùng phát đại dịch Covid-19. Khi ấy, Chính phủ Tây Ban Nha đã ban bố lệnh phong tỏa nhiều sự kiện thể thao. Thị trưởng của Madrid, ông Jose Luiz Martinez Almeida cũng thừa nhận sai lầm khi để 3.000 CĐV Atletico tới Anfield.

Mặc dù không có kiểm tra nhiệt độ hoặc sức khỏe đối với những CĐV Atletico khi họ tới Liverpool, nhưng chính quyền Anh đã quyết tâm đổ lỗi cho người Tây Ban Nha đã dự khán trận đấu về hiện tượng virus lây lan bùng phát ở Anh kể từ đó.

Các quan chức y tế của thành phố Liverpool nói: “Thật xấu hổ và bây giờ chúng ta đang chứng kiến hậu quả”. Thị trưởng Liverpool nói thêm: “Lẽ ra không nên cho phép tổ chức trận đấu, nhưng đó không phải là quyết định của tôi”.

Tây Ban Nha hiện có hơn 282 ngàn ca dương tính với SARS-CoV-2, nhưng chỉ có 28.678 ca tử vong, trong lúc ở Anh chỉ có hơn 257 ngàn ca nhiễm nhưng có đến 36.675 ca tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất