Thể thao

TPHCM vs Đà Nẵng: Công Phượng quyết định trận đấu?

Bảo Phương
Chia sẻ

Trước một hàng thủ cực yếu của Đà Nẵng, Công Phượng hoàn toàn có thể mơ về một ngày tỏa sáng trên sân Thống Nhất tối nay.

TPHCM đã có màn khởi đầu mùa giải 2020 một cách đầy thăng hoa với phong độ cực cao ở cả đấu trường V.League lẫn AFC Cup 2020. Trở lại với phần còn lại của mùa giải sau kỳ nghỉ dịch Covid-19, đội chủ sân Thống Nhất được kỳ vọng sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi phong độ ấn tượng này..

Trong bối cảnh TPHCM đang đặt kỳ vọng rất lớn ở mùa này, ngôi sao sáng nhất của họ là Nguyễn Công Phượng vì vậy cũng gặp những áp lực nhất định. Với vị thế của mình, Công Phượng luôn phải đón nhận những ánh mắt săm soi từ NHM lẫn dư luận, nhưng không vì thế mà anh được phép gục ngã.

Ở những trận giao hữu gần đây, tiền đạo sinh năm 1995 chưa nổ súng cho CLB TPHCM dù liên tục được góp mặt ở đội hình xuất phát. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Chung Hae Seong vẫn sẽ tiếp tục sử dụng Công Phượng đá cặp cùng với Amido Balde, bộ đôi đã mang về những chiến thắng cho CLB TPHCM trong giai đoạn đầu mùa.

Với tầm ảnh hưởng của Công Phượng, màn trình diễn của anh chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận đấu giữa đội chủ sân Thống Nhất gặp CLB Đà Nằng tại cúp Quốc gia diễn ra vào lúc 19h00 tối nay.

Công Phượng là niềm kỳ vọng hàng đầu của CLB TPHCM trong trận đấu gặp Đà Nẵng tối nay.

Gần 2 tháng nghỉ vì dịch Covid-19 chắc chắn sẽ giúp Công Phượng lấy lại sự cân bằng và đi tìm sự hòa nhập tốt nhất với các đồng đội. Đồng thời khoảng thời gian đó đã giúp các cầu thủ trụ cột của TP HCM như Đỗ Văn Thuận hay Trần Phi Sơn hồi phục chấn thương. Với Văn Thuận, Công Phượng thỏa sức tấn công khi đã có tấm lá chắn phía sau. Còn Phi Sơn là đối tác ăn ý với Công Phượng.

Những quả tạt đầy ý đồ, những pha căng ngang hay chọc khe đầy khôn ngoan của cầu thủ mang áo số 10 chỉ còn đợi chờ một cầu thủ thông minh như Công Phượng nhận lấy nó mà tận dụng cơ hội.

Nói vậy để thấy, hàng công cực mạnh của CLB TPHCM hoàn toàn đủ sức xuyên thủng một trong những hàng thủ yếu nhất V.League hiện tại của SHB Đà Nẵng.

Ngược lại, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức không có nhiều cơ sở để hy vọng ngoài Đức Chinh trên hàng công. Đây là mùa bóng SHB Đà Nẵng mất nhiều cầu thủ giỏi như Đỗ Merlo hay Huy Toàn, nhưng lại không có thay thế xứng đáng. Sự bổ sung mang tên Tuấn Mạnh sẽ giúp cựu vương V.League gia cố lại hàng thủ, song như thế là chưa đủ.

SHB Đà Nẵng yếu toàn diện ở mọi tuyến và không có một thủ lĩnh đủ hay để xốc vác tinh thần. Đó là khác biệt của đội bóng sông Hàn mùa này so với mùa trước. HLV Lê Huỳnh Đức muốn chiến thắng, nhưng để “gây sốc” ở Thống Nhất, ông sẽ cần toàn đội chơi với hơn 100% khả năng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất