Thể thao

Tottenham lội ngược dòng thần kỳ phút cuối, lập kỳ tích lịch sử

Thái Việt
Chia sẻ

Có lợi thế lớn trước trận lượt về, nhưng Ajax đã để thua theo một cách chẳng ai ngờ tới.

Ajax 2 - 3 Tottenham
De Ligt (5′), Ziyech (35′) - Moura (55′, 59′, 90'+5)

Đội hình xuất phát

Ajax: Onana, Mazraoui, De Ligt, Blind, Tagliafico, Schone, De Jong, Ziyech, Van de Beek, Dolberg, Tadic
Tottenham: Lloris, Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Wanyama, Sissoko, Eriksen, Dele, Lucas, Son

Tottenham bước vào trận lượt về với một sự căng thẳng tột độ sau khi để thua 1-0 ở trận lượt đi trên sân nhà. Họ đến sân Johan Cruyff với nhiệm phụ phải ghi ít nhất 1 bàn thắng. Tuy nhiên những phút đầu tiên là thảm hoạ với các cầu thủ Spurs.

Xuất phát từ tình huống đá phạt góc sở trường, trung vệ đội trưởng Ajax lên tham gia tấn công và đã có pha đánh đầu đẳng cấp tung lưới đội khách Tottenham mở tỷ số trận đấu ngay ở phút thứ 5.

De Ligt đánh đầu mở tỉ số cho Ajax Amterdam.

Trong lúc hoay hoay tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt thì Tottenham lại tiếp tục nhận thêm bàn thua sau sai lầm của Trippier. Hậu vệ người Anh để mất bóng ở giữa sân tạo cơ hội cho Tadic có bóng bên cánh trái trước khi có đường chuyền thuận lợi cho Ziyech băng lên dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt cho Ajax.

Ziyech nhân đôi cách biệt cho Ajax.

Tỷ sô chung cuộc đang là 3-0 nghiêng về phía đội bóng Hà Lan. Lúc này, Son Heung Min và đồng đội cần phải ghi ít nhất 3 bàn nữa mới có thể giành chiến thắng.

Những khi mà các CĐV Spurs có thể đã tắt Tivi đi ngủ thì hi vọng bỗng vụt lên với các cầu thủ Tottenham. Hai pha lập công liên tiếp trong vòng chưa đầy 5 phút của Lucas Moura đã mở ra cánh cửa cho “Gà trống”.

2 pha lập công của Moura đã mở ra hi vọng cho Spurs.

Lúc này, các CĐV Ajax có quyền lo sợ khi chỉ cần một bàn thắng nữa cho “Gà trống“, thảm hoạ sẽ diễn ra trên sân Johan Cruyff.

Những phút sau đó là những pha đôi công qua lại của cả 2 đội. Ajax đã có cơ hội để kết thúc trận đấu nếu Ziyech may mắn hơn.

Những tưởng Tottenham sẽ ra về với một trận thua trên đất khách thì cái kết chẳng ai ngờ tới đã diễn ra. Điều điên rồ ở phút bù giờ cuối cùng, khi Lucas Moura có pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Onana ghi bàn thắng thứ 3 cho Tottenham.

Sân Johan Cruyff như chết lặng. Các cầu thủ Ajax thì lao lên như con thiêu thân để tìm kiếm bàn thắng nhằm thay đổi cục diện. Nhưng thời gian còn lại là không đủ. Họ thất bại đầy cay đắng khi có trong tay đủ lợi thế và đành nhìn Tottenham vào chơi trận chung kết với Liverpool.

Thống kê trận đấu

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất