Thể thao

Tottenham bại trận, cuộc đua top 4 chưa thể ‘Endgame’

Thái Việt
Chia sẻ

Với thất bại của Tottenham, cuộc đua Top 4 Premier League hứa hẹn sẽ kịch tính cho tới vòng đấu cuối cùng. Hai đội bóng tưởng chừng như đã hết cơ hội là MU và Arsenal nay lại lại được thắp lên tia hi vọng.

Trước khi vòng 37 diễn ra, Tottenham nắm lợi thế cực lớn khi xếp thứ 3 và bỏ lại Chelsea, Arsenal và MU lần lượt là 2, 4 và 5 điểm. Giải Ngoại hạng chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, chỉ cần một trận thắng trước Bournemouth sẽ giúp thầy trò Pochetino chính thức giành vé chơi C1 ở mùa sau mà chẳng cần quan tâm tới kết quả vòng đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, đội bóng thành London lại tiếp tục viết thêm chương mới cho bộ phim không hồi kết mang tên: Cuộc đua top 4 bằng một thất bại muối mặt 0 - 1 trước đội chủ sân Dean Cort.

Tottenham vừa nhận trận thua muối mặt trước Bournemouth.

Với 2 thất bại liên tiếp, Tottenham đang đứng trước nguy cơ bị Chelsea đá bay khỏi vị trí thứ 3. Cụ thể hơn, Tot đang có 70 điểm và nhiều hơn Chelsea 2 điểm. Nếu The Blues giành chiến thắng trước Watford, top 3 sẽ thuộc về thầy trò Maurizio Sarri.

Thất bại của Tottenham cũng mở ra cánh cửa cho 2 đội bóng tưởng chừng như đã hết cơ hội là MU và Arsenal. Nếu cả 2 cùng thắng ở vòng đấu này, khoảng cách của họ với Spurs sẽ chỉ còn lần lượt là 1 và 2 điểm. Vì vậy cho nên “Gà trống” nhất định phải dành toàn bộ sức lực cho trận gặp Everton ở vòng đấu cuối nếu không muốn mất luôn một suất dự C1 mùa sau.

Ai sẽ là người có mặt ở top 4 khi mùa giải khép lại?

Lúc này Chelsea lại vươn lên trở thành đội có ưu thế lớn nhất. Chỉ cần thắng Watford ở trận đấu sắp tới, một suất vào thẳng vòng bảng Champions Leaugue mùa sau sẽ chắc chắn thuộc về The Blues

Trong khi đó, MU là đội cũng gặp khá nhiều thuận lợi trong hành trình cuối mùa. Ở 2 vòng đấu cuối cùng, “Quỷ đỏ” chỉ phải chạm trán những đội bóng yếu ở cuối bảng xếp hạng Huddersfield và Cardiff.

Với bối cảnh các đại gia liên tục ngã ngựa như hiện tại, một kịch bản điên rồ nữa có thể sẽ xảy ra.Cũng không loại trừ MU hoặc Arsenal sẽ giành được 1 suất trong Top 4 dù đang kém 2 đội phía trên về điểm số.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất