Thể thao

Tin vui cho U23 Việt Nam: U23 UAE và U23 Jordan khó hòa có bàn thắng!

Bảo Phương
Chia sẻ

Lịch sử đối đầu của UAE và Jordan cho thấy, 2 đội rất ít khi hoà nhau có bàn thắng. Điều này là một cơ sở để NHM Việt Nam tin vào việc đội nhà sẽ đi tiếp.

Với trận hoà 0-0 đáng thất vọng trước U23 Jordan tối qua, U23 Việt Nam đã chính thức mất quyền tự quyết cho một tấm vé đi tiếp ở lượt trận cuối cùng. Bỡi lẽ, ngoài nhiệm vụ phải thắng U23 Triều Tiên, thầy trò HLV Park Hang Seo còn phải chờ đợi kết quả của trận Derby Tây Á diễn ra cùng giờ.

Viễn cảnh tồi tệ nhất với U23 Việt Nam là khi, chúng ta dù thắng U23 Triều Tiên với cách biệt 2 bàn, nhưng vẫn sẽ bị loại nếu 2 đội UAE và Jordan hoà nhau có bàn thắng (1-1,2-2,..). Khi đó, 3 đội sẽ có cùng điểm số nhưng nếu xét về các chỉ số khác (hiệu số, số bàn thắng…) thì Việt Nam sẽ xếp ở vị trí thứ 3 và bị loại.

Tất nhiên, đây là trường hợp mà không một CĐV Việt Nam nào muốn xảy ra. NHM “những chiến binh sao vàng” tin vào bản lĩnh của đội bóng đã vào tới trận chung kết của giải đấu diễn ra cách đây 2 năm. Bên cạnh đó, chúng ta càng có quyền tin vào việc đội nhà đi tiếp khi nhìn vào lịch sử đối đầu của UAE và Jordan, khả năng 2 đội hoà nhau có bàn thắng là rất khó xảy ra.

Cụ thể, nếu tính riêng ở cấp độ U23, U23 UAE từng hòa 0-0 U23 Jordan (tháng 1/2016) và thua 0-1 trước đối thủ này (9/2014). Ở cấp độ ĐTQG, 11/15 trận đấu giữa UAE và Jordan có “kẻ thắng người thua” (UAE thắng 8, thua 3).

Bóng đá UAE và Jordan rất ít khi hoà nhau có bàn thắng.

Chỉ 4 lần trong số đó, UAE hòa Jordan. Tuy nhiên, trong 3/4 lần hòa nhau ấy, 2 đội kết thúc trận đấu với tỉ số là 0-0. Lần duy nhất mà 2 đội hòa nhau có tỷ số (1-1) đã diễn ra cách đây 40 năm. Tức là chỉ có 5,8% (1 trong tổng số 17 lần đối đầu giữa UAE và Jordan ở cấp độ U23 và ĐTQG (tính các trận chính thức) có kết quả hòa có tỷ số.

Dẫu biết mọi con số thống kê đều không thể nói trước được điều gì, nhưng đây cũng sẽ là một cơ sở để NHM Việt Nam tin vào kết quả có lợi nhất cho đội nhà. Bỏ qua những yếu tốt khác, việc duy nhất mà U23 Việt Nam cần làm bây giờ là phải thi đấu thật tốt, để có thể đánh bại U23 Triều Tiên ở lượt đấu cuối cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất