Thể thao

Căn phòng ngập tiếng pháo tay tán thưởng sự kiêu hùng của bầu Đức

Văn Nhân
Chia sẻ

Cả căn phòng họp báo Công Phượng đi Bỉ liên tục nổ vang tiếng pháo tay dành cho bầu Đức, nhân vật chính cho sự quan tâm của báo chí.

Cả cuộc họp báo của Công Phượng đi Bỉ đọng lại hai hình ảnh rất trái ngược về bầu Đức, một người có thể nói là nhân vật chính để báo chí quan tâm, khai thác thông tin từ các phát biểu mạnh mẽ. 15 phút trước buổi họp nói lên tất cả khi bầu Đức sớm được sự quan tâm từ truyền thông, ông chủ CLB HAGL đã trả lời rất nhiều câu hỏi, dù chủ nhân buổi lễ là Công Phượng còn chưa kịp đến.

Hình ảnh đầu tiên, khi MC đọc tên Chủ tịch CLB HAGL ông Đoàn Nguyên Đức lên phát biểu. Bầu Đức cầm tờ giấy viết lời sẵn, đọc một cách khá gượng cưỡng. Có lẽ, bầu Đức đọc không trôi chảy được vì bản tính của ông chủ CLB HAGL không thích kiểu như thế.

Ngược lại, một hình ảnh thật với con người của bầu Đức là ở phần hỏi đáp cho báo chí. Bầu Đức bước vào thời khắc trả lời báo chí, từ tư thế đến cách đối đáp theo đúng chất của một ông chủ làm bóng đá chẳng ngại gì ai, có gì nói thẳng, thậm chí nói theo kiểu vỗ mặt vì sự tự ái chôn giấu trong lòng.

“Tôi làm bóng đá vì cái tâm, cống hiến cho bóng đá Việt Nam, sao chỉ trích Công Phượng và CLB HAGL?”. Bầu Đức cao giọng đặt câu hỏi ngược về vấn đề nhiều ý kiến nói đến chuyện Công Phượng đi xuất ngoại không thành công.

Bầu Đức không né tránh với phát biểu sòng phẳng và tiếp tục đặt câu hỏi: “Hôm nay, có cả trăm phóng viên ở đây, tôi muốn nói thẳng luôn về chuyện cầu thủ HAGL đi nước ngoài.

Tôi thấy có nhiều ý kiến nói về Công Phượng này nọ, hay bảo HAGL cho cầu thủ đi nước ngoài vì thương mại. Thương mại là gì, mọi người nói nhưng có biết không?”.

Bầu Đức lý giải cụ thể rằng: “Đây hoàn toàn là hợp đồng để đá bóng, không phải thương mại. HAGL làm nông nghiệp, công ty sở hữu Sint-Truidense V.V làm thương mại điện tử bên Bỉ đâu có bán về đây, làm sao mà giao lưu kinh doanh với nhau được. Người dân Bỉ làm gì có ai đã biết đến Phượng mà làm thương mại”.

Bầu Đức nêu ra một loạt vấn đề từ chuyện cho cầu thủ HAGL đi nước ngoài đế chuyện chia làm nhiều phe đả kích này nọ, dù lẽ ra phải ủng hộ để bóng đá Việt Nam tốt hơn. Bầu Đức bảo ông không thích như thế, làm gì cũng phải nhìn vào sự thật để nhìn nhận những giá trị tích cực, cần cổ vũ những mặt đúng, còn cái gì xấu cứ lôi ra nêu đến nơi.

Bầu Đức xác định tư thế người tiên phong luôn gặp nhiều khó khăn nhưng nhất định không từ bỏ. Vì quan điểm của bầu Đức nếu thấy trở ngại mà không tiếp tục thì thất bại. Bầu Đức muốn làm tới cùng, giống như ngày mở Học viện Bóng đá HAGL với giấc mơ vượt mặt Thái Lan, nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Câu chuyện cầu thủ HAGL đi nước ngoài là để sau này cầu thủ Việt Nam không còn tự ti nếu muốn xuất ngoại. Chuyện này cũng giống như chạm mặt với Thái Lan, phải dám đá, dám khẳng định, thua keo này bày keo khác thì mới đến ngày chiến thắng, xóa bỏ đi tư tưởng chưa đá đã thua.

Bầu Đức cũng chẳng giấu giếm niềm tự hào khi bóng đá Việt Nam chỉ có CLB HAGL là lấy được tiền từ các đội bóng nước ngoài. Những bản hợp đồng của cầu thủ HAGL đi được CLB khác trả tiền, chứ phải bỏ tiền ngược lại theo kiểu đi học, giao lưu.CLB HAGL có cầu thủ xuất ngoại, kiếm được tiền từ những đội bóng của Nhật, Thái Lan, Hàn Quốc, Bỉ… CLB HAGL cũng tạo ra nhiều mối quan hệ tốt để mang lại lợi ích cho bóng đá nước nhà, điển hình là vụ chiêu mộ HLV Park Hang Seo cho VFF.

Đó là sự kiêu hùng của bầu Đức, vì đúng là cả bóng đá Việt Nam chẳng ai làm được như thế. Chẳng ai bỏ nhiều tiền và tâm huyết như bầu Đức cho bóng đá. Thế nên, bầu Đức có quyền tự hào với những gì đã làm trong gần 20 năm qua.

Vừa trả lời, vừa đặt ngược các câu hỏi, nói một cách sòng phẳng theo kiểu “thẳng như ruột ngựa”, vỗ mặt nhiều người của bầu Đức khiến cho đa số người có mặt vỗ tay tán thưởng. Nhiều CĐV HAGL đến dự hết sức vui mừng, họ cảm thấy thán phục cách trả lời đi thẳng vào sự, nói huỵch toẹt của bầu Đức. Nên sau mỗi phát biểu của bầu Đức thì họ vỗ tay tán thưởng thật to.

Lãnh đạo VFF - ông Cao Văn Chóng (Phó chủ tịch truyền thông VFF) cũng nhìn thẳng vào sự thật với lời phát biểu dành sự cảm ơn lớn lao gửi đến bầu Đức, người có rất nhiều cống hiến cho bóng đá nước nhà theo các cách khác nhau. 

Một CĐV HAGL nói: “Tôi thực sự nghe rất sướng tai, cảm thấy phục và nể bầu Đức. Tôi cứ nghĩ ông ấy khó gần gũi nhưng tận mắt chứng kiến thì thấy sao quá chân thật. Bầu Đức mộc mạc, giản dị và dám nói thẳng. Ông ấy có một tầm nhìn rộng và nói đi với làm. Tôi thật sự may mắn có mặt trong ngày hôm nay để nghe một cách sòng phẳng về những phát biểu của bầu Đức”.

Đó cũng là lý do sau khi cuộc họp báo kết thúc khá lâu thì nhiều CĐV nán chờ bầu Đức để xin chữ ký. Ông chủ CLB HAGL cười và nói thẳng: “Tôi không quen thế này đâu”. Một người tiếp lời: “Anh Ba ký cho cháu đi, nó đứng chờ nãy giờ”. Bầu Đức lấy bút ký tặng cho một CĐV. Phía sau một giọng CĐV nam vang lên: “Đấy, ai bảo bầu Đức khó tính, ông ấy hiền thật”.

Kết thúc buổi họp báo, bầu Đức đứng trò chuyện rất lâu với các phóng viên. Ông chủ CLB HAGL nói rất nhiều về bóng đá Việt Nam, sau đó bắt tay từng người ra về kèm theo câu chào: “Lâu lắm rồi mới gặp lại các anh em để tâm sự, tôi nói thẳng thôi, chẳng có gì phải ngại cả, chuyện thật việc thật thì không có gì phải giấu giếm nhau, cứ nói sòng phẳng thôi”.

Chỉ một buổi họp báo về Công Phượng nhưng đọng lại nhiều thứ, từ nụ cười kiêu hùng đến cách bầu Đức nói thẳng, đáp trả sòng phẳng. Và dĩ nhiên, nhiều người cũng thấm câu hỏi: “Vì sao chỉ trích Công Phượng và CLB HAGL, khi tôi làm vì cái tâm cho bóng đá Việt Nam”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất