Thể thao

Tiền thưởng cho đội vô địch siêu cúp châu Âu là 'khủng' nhất lịch sử

Thái Việt
Chia sẻ

Năm nay, ngoài phần thưởng của UEFA, tạp chí France Sport sẽ thưởng thêm cho đội thắng cuộc trong trận siêu cúp châu Âu.

Trận đấu được chờ đợi nhất mùa hè này, siêu cúp châu Âu giữa Chelsea (Vô địch Europa League) và Liverpool (Vô địch Champions League) sẽ được diễn ra vào rạng sáng mai (15/8) tại sân Vodafone Arena (Thổ Nhĩ Kỳ).

Dĩ nhiên, cả The Kop lẫn The Blues đặt mục tiêu rất cao là giành chiến thắng để nâng cao chiếc cúp danh giá, qua đó tạo động lực để mở ra một mùa giải thành công.

Bên cạnh đó, một lý do khiến cả Chelsea lẫn Liverpool chú tâm hơn cả đó chính là tiền thưởng. Bởi lẽ ở thời điểm hiện tại, tiền thưởng cho đội thắng cuộc trận siêu cúp châu Âu rạng sáng mai sẽ là rất “khủng”, nhiều nhất trong lịch sử các trận siêu cúp châu Âu.

Siêu cúp châu Âu sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai, 15/8.

Theo thông báo của UEFA từ trước khi mùa giải bắt đầu, tiền thưởng của đội chiến thắng trận siêu cúp sẽ là 3,3 triệu Euro, tức chỉ bằng với năm ngoái. Nhưng năm nay, tờ France Football sẽ bổ sung vào giải thưởng thêm 2 triệu Euro. Điều đó có nghĩa là tổng giải thưởng sẽ lên đến 5.3 triệu Euro, cao nhất so với tất cả các mùa giải trước đó.

Trở lại với trận “đại chiến” tối nay, Liverpool đang rất tự tin trước trận đấu này khi họ đã bất bại khi gặp các CLB Anh ở châu Âu trong 6 trận gần nhất. Nếu tính xa hơn, kể từ sau thất bại trước chính Chelsea vào tháng 4/2009 ở Champions League thì họ đã thắng 8, hòa 8 và chỉ thua 5 trong 21 trận.

Nếu giành chiến thắng trước Chelsea, Liverpool sẽ có 4 lần giành UEFA Super Cup sau 6 lần tham gia. Ở phía bên kia, Chelsea cũng sẽ cân bằng thành tích 4 lần giành UEFA Super Cup cùng với Real Madrid nếu lên ngôi.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất