Thể thao

Tiền đạo vô duyên, Brazil vẫn thắng nghẹt thở Paraguay trên chấm Penalty

Thái Việt
Chia sẻ

Trên chấm luân lưu, Selecao thể hiện bản lĩnh lớn hơn khi chỉ đá hỏng 1 quả còn Paraguay đã 2 lần không thành công trong việc chiến thắng thủ môn Becker, qua đó nhường tấm vé vào vòng bán kết cho thầy trò HLV Tite.

Tiếp đà thăng hoa sau thành tích khá ấn tượng ở vòng bảng, Brazil đươc dự đoán sẽ chơi tấn công tổng lực để gây áp lực lên ĐT Paraguay.

HLV Tite chỉ điều chỉnh một vị trí trong danh sách xuất phát với trận thắng 5-0 ở trận cuối vòng bảng khi tiền vệ Allan (Napoli) có mặt ở tuyến giữa do Casemiro bị treo giò còn Fernandinho chấn thương.

Cơ hội đầu tiên xuất hiện vào phút thứ 3 khi Firmino được dịp tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm địa Paraguay nhưng không có gì nguy hiểm cho thủ môn Fernandez. Sau đó, các cơ hội lần lượt đến với Everton hay Allan nhưng các chân sút ĐT Brazil lại quá vô duyên.

Brazil chơi hay nhưng không may.

Sau khoảng thời gian đầu dồn ép và tạo áp lực khá tốt, Brazil bắt đầu cảm nhận được sự khó khăn đến từ lối chơi pressing mạnh, không ngại va chạm và sẵn sàng phạm lỗi lúc cần thiết (càng xa cầu môn càng tốt). Kể ra có đôi lần, Selecao cũng tiếp cận khá gần khung thành Parguay nhưng hàng thủ La Albirroja bọc lót quá tốt để cản phá thành công.

Phút 58, Balbuena phạm lỗi trong vòng cấm với Firmino trong một đợt tấn công có thể thành bàn. Ban đầu, trọng tài chính người Chile đã chỉ tay vào chấm phạt đền cùng chiếc thẻ đỏ cho Balbuena. Sau đó, khi tham khảo lại VAR, “vua áo đen” chỉ cho Brazil hưởng một quả phạt trực tiếp. Đội trưởng Daniel Alves tung ra cú sút phạt chìm nguy hiểm song Fernandez đã kịp đổ người đẩy bóng ra ngoài.

Được chơi hơn người, Brazil càng đẩy cao đội hình và gia tăng sức mạnh tấn công lên cầu môn Paraguay. Tuy vậy, không một lần Selecao thành công trong việc xuyên thủng mảnh lưới La Albirroja.

Trên chấm Penalty, Brazil đã chiến thắng Paraguay với tỉ số 4-3.

90 phút chính thức của trận đấu kết thúc mà không có bất cứ một bàn thắng nào được ghi, với thể thức không hiệp phụ, Brazil và Paraguay bước vào loạt đấu súng cân não để tìm ra đội vào chơi trận bán kết.

Trên chấm luân lưu, Selecao thể hiện bản lĩnh lớn hơn khi chỉ đá hỏng 1 quả còn Paraguay đã 2 lần không thành công trong việc chiến thắng thủ môn Becker, qua đó nhường tấm vé vào vòng bán kết cho thầy trò HLV Tite.

Brazil sẽ gặp đội thắng giữa cặp Argentina - Venezuela ở vòng bán kết.

Tổng hợp trận Brazil 0 - 0 Paraguay ( Pen 4-3 )

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất