Thể thao

Thua ngược tức tưởi, U20 Hàn Quốc dâng chức vô địch World Cup cho U20 Ukraine

Thái Việt
Chia sẻ

Dù có lợi thế khi ghi có bàn thắng mở tỉ số nhưng U20 Hàn Quốc đã để thua ngược 1-3 trước U20 Ukraine trong trận chung kết, qua đó cay đắng nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup.

Tiếp đà thăng hoa sau những chiến thắng có phần khó tin, U20 Hàn Quốc đã tạo sức ép khủng khiếp lên khung thành U20 Ukraine ngay từ những giây đầu tiên, và lợi thế đã đến với họ chỉ ít phút sau khi bóng lăn.

Phút thứ 5, tiền vệ phải Kim Se-Yun có pha đột phá bên cánh phải và bị hậu vệ trái Beskorovainyi phạm lỗi trong vòng 16m50. Sau đó, tiền đạo Lee Kang-In là người bước lên đánh lừa thủ thành Lunin mở điểm cho đại diện châu Á.

Lee Kang-in mở tỷ số cho U20 Hàn Quốc trên chấm phạt đền

Tuy nhiên, đại diện châu Âu cũng cho thấy rằng họ là một đối thủ dễ bị bắt nạt. Không hề nao núng sau bàn thua sớm, U20 Ukraine nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ.

Phút 34, từ một tình huống cố định, bóng được treo vào vòng cấm, hậu vệ U20 Hàn Quốc phá bóng không tốt tạo cơ hội để Supriaga dễ dàng dứt điểm về góc gần gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết U20 Thế giới.

Những phút còn lại của hiệp một, U20 Hàn Quốc chơi có đường nét hơn với những pha phối hợp ăn ý, song đều kết thúc không thành công.

Đến lúc này, tâm lý non nớt lại là một điểm yếu chết người của đội bóng châu Á. Phút 52, Konoplia thoải mái đi bóng rồi chọc khe cho Supriaha dứt điểm thành bàn trong vòng vây của 5 cầu thủ Hàn Quốc.

Supriaga có cho mình 2 pha lập công ở trận chung kết.

Khi thời gian chính thức còn 1 phút, điểm yếu thể lực khiến Hàn Quốc nhận thêm một bàn thua. Tiền vệ Tsitaishvili có pha đi bóng từ giữa sân xộc thẳng vào vòng cấm, xoay trung vệ Lee Ji-Sol như chong chóng trước khi dứt điểm chéo góc ấn định thắng lợi cho đại diện châu Âu.

Lội ngược dòng ngoạn mục, U20 Ukraine giành chức vô địch U20 thế giới đầy xứng đáng. Còn với U20 Hàn Quốc, việc vào đến chung kết đã là kỳ tích tại giải năm nay, nên họ có quyền ngẩng cao đầu về nước. 

Tổng hợp trận chung kết U20 thế giới: U20 Hàn Quốc vs U20 Ukraine

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất