Thể thao

Thua Hàn Quốc, ĐKVĐ Uzbekistan thót tim vượt qua vòng bảng

Bảo Phương
Chia sẻ

Mặc dù để thua U23 Hàn Quốc ở lượt trận cuối vòng bảng, U23 Uzbekistan vẫn là đội đi tiếp. Bởi ở trận đấu cùng giờ, U23 Iran đã không thể đánh bại Trung Quốc với cách biệt 2 bàn, qua đó bị loại vì thua hiệu số.

Với vị thế của 2 đội bóng được xem là ƯCV vô địch của giải, U23 Uzbekistan và U23 Hàn Quốc nhập cuộc với tốc độ trận đấu cực cao. Tuy vậy, đội bóng xứ sở kim chi vẫn là đội chơi áp đảo khi sở hữu lực lượng mạnh hơn, qua đó giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Ngay trong những tình huống tấn công đầu tiên, U23 Hàn Quốc đã ghi bàn vào lưới thủ môn Nematov. Nhận bóng hai từ cú sút của đồng đội, Jeong Seung Won sút xa trúng người hậu vệ Uzbekistan đổi hướng khiến Nematov bó tay.

Thua sớm, Uzbekistan buộc phải dâng cao đội hình tấn công bởi một trận thua có thể khiến họ bị loại nếu Iran giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn. Tuy nhiên, đây cũng là thế trận mà HLV Kim Hak-bum mong muốn.

U23 Hàn Quốc thi đấu chắc chắn trong khâu phòng ngự, họ phong toả gần như là toàn bộ những đợt tấn công của đội bạn. Thậm chí, U23 Hàn Quốc còn thường xuyên gây áp lực đến tận vị trí thủ môn Nematov khiến Uzbekistan vô cùng khó khăn trong khâu triển khai bóng.

Cuộc đối đầu giữa Hàn Quốc và Uzbekistan diễn ra rất hấp dẫn.

Trong một thời điểm mà mọi thứ đều đang bất lợi với đội bóng áo trắng thì bàn thắng lại bất ngờ đến với họ. Từ quả tạt của đồng đội, đội trưởng Bobir đánh đầu hiểm hóc vào góc chết khiến thủ thành Song Bum Keun đứng nhìn. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa.

Bước sang hiệp hai, cả hai đội chơi chậm lại. Đặc biệt Uzbekistan càng phải cẩn trọng bởi nếu để thua họ có thể dâng tấm vé đi tiếp cho Iran. Hai đội chơi giằng co nhưng mỗi nhịp tấn công đều ẩn chứa nguy hiểm nhất định. Trong đó U23 Hàn Quốc có những cơ hội mười mươi khiến những CĐV Uzbekistan phải thót tim.

Và điều lo sợ đã đến, phút 70, Oh Se Hun xoay người trước vòng cấm dứt điểm không cần đà tung lưới Uzbekistan.

Trận đấu khép lại với chiến thắng sát nút cho U23 Hàn Quốc. Còn Uzbekistan, trận thua này không khiến họ đánh mất tấm vé đi tiếp khi Iran với trận thắng 1-0 trước Trung Quốc ở trận đấu cùng giờ là không đủ để xếp trên Uzbekistan, qua đó cay đắng bị loại vì thua hiệu số bàn thắng bại.

Như vậy, ở bảng C, U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan là hai cái tên giành quyền vào chơi ở tứ kết.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất