Thể thao

Thủ môn Hà Lan: 'Bùi Tiến Dũng không xứng bắt cho U22 Việt Nam'

Thái Việt
Chia sẻ

Dưới góc nhìn của một thủ môn được đào tạo ở Hà Lan, Wieger Sietsma cho rằng Bùi Tiến Dũng không xứng đáng được bắt chính ở U22 Việt Nam.

Trao đổi với SAOstar về sai lầm tại hại của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở trận gặp Indonesia, cựu thủ môn CLB Heerenveen (Hà Lan) - Wieger Sietsma nói: “Tình huống đó thực sự rất đơn giản. Tuy vậy, anh ấy đã đặt sai form tay cơ bản, dẫn đến việc bắt không dính bóng. Tôi không nghĩ rằng sai lầm này đến từ tâm lý, bởi theo tôi biết, anh ấy đã rất nhiều lần có sai lầm tương tự trong quá khứ.

Nhiều người cho rằng anh ấy là thủ môn tốt nhất Việt Nam hiện tại, tôi nghĩ rằng đó là một nhận định sai lầm. Anh ấy chỉ thuộc dạng thủ môn rất bình thường ở V.League”, Wieger Sietsma chia sẻ với SAOstar về sai lầm của Bùi Tiến Dũng.

“Bạn hãy thử nghĩ một cách logic xem, nếu Bùi Tiến Dũng thực sự là một thủ môn giỏi thì anh ấy đã không phải ngồi dự bị ở Hà Nội. Dưới góc nhìn của tôi, anh ta thực sự không xứng đáng bắt chính ở U22 Việt Nam, ghế dự bị còn những cái tên xuất sắc hơn rất nhiều.

Đây là thứ hạng thủ môn Việt Nam dưới đánh giá chuyên môn của tôi: Số 1 - Đặng Văn Lâm, 2 - Nguyên Mạnh, 3 - Văn Cường, 4 - Tuấn Mạnh, 5 - Tuấn Linh”, Sietsma nói thêm.

Sietsma là cựu thủ môn của CLB HAGL.

Bên cạnh đó, Wieger Sietsma cũng đưa ra lời khuyên cho Bùi Tiến Dũng, anh cho rằng thủ môn người Mường phải tập luyện thêm nhiều để rèn luyện chuyên môn.

“Tuy vậy, tôi không nghĩ rằng anh ấy là thủ môn tệ. Nếu tập luyện thêm, Bùi Tiến Dũng sẽ phát triển thêm rất nhiều về chuyên môn. Tôi cũng hi vọng rằng NHM đừng quá cay nghiệt với anh ấy, hãy động viên anh ấy để vượt qua khó khăn này”, Sietsma chia sẻ.

Wieger Sietsma là thủ môn được đào tạo bài bản ở châu Âu. Anh từng thi đấu ở rất nhiều CLB danh tiếng Hà Lan như MK Dons, Heerenveen. Sietsma cũng từng có thời gian chinh chiến ở V.League dưới màu áo của CLB HAGL ở mùa giải 2019. Tuy vậy, anh sớm bị đội bóng phố núi thanh lý hợp đồng vì những lý do bên ngoài sân cỏ.

Trở lại với U22 Việt Nam, dù bị dẫn bàn từ khá sớm từ sai lầm của Bùi Tiến Dũng nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn thi đấu rất kiên cường và có màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trước U22 Indonesia với tỉ số 2-1.

Sau trận thắng quan trọng này, U22 Việt Nam có 1 ngày để nghỉ ngơi trước khi bước vào trận gặp đội bét bảng Singapore ở lượt trận thứ 4. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước U22 Singapore, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết SEA Games 30.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất