Thể thao

Thủ môn Bùi Tiến Dũng - Từ kẻ bị bỏ rơi ở SEA Games 29 đến người hùng U23 châu Á

Văn Nhân
Chia sẻ

Chứng kiến những gì Bùi Tiến Dũng thể hiện cùng U23 Việt Nam, có lẽ người hâm mộ phải vô cùng tiếc nuối vì anh bị bỏ rơi ở SEA Games 29.

Nếu như Hữu Thắng không bỏ rơi Tiến Dũng…

Thì có lẽ U22 Việt Nam đã không phải nhận kết cục bi thương ở SEA Games 29 bởi trận cầu quan trọng nhất, thầy trò HLV Hữu Thắng nhận thất bại cay đắng trước U23 Thái Lan với 2 sai lầm “chết người” của thủ môn Phí Minh Long.

Một pha ôm bóng khi đồng đội chuyền về và một tình huống ra vào sai lầm, Phí Minh Long đã “biếu” cho U22 Thái Lan đến 2 lần ghi bàn vào lưới U22 Việt Nam. Tất cả mở ra tấn bi kịch lứa cầu thủ được kỳ vọng giành HCV SEA Games buồn tủi rời cuộc chơi ngay sau vòng bảng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng từng bị HLV Hữu Thắng “bỏ rơi”.

Bóng đá thực sự là môn thể thao không nói trước được điều gì. Chuyện của Minh Long cũng nên dừng lại ở mức độ vừa phải. Nhưng nhìn những gì Tiến Dũng trình diễn cùng U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á thì nhiều người phải bật lên trong tiếc nuối, giá như có Dũng thì số phận của thầy trò Hữu Thắng có thể rẽ sang hướng khác.

Trước thềm SEA Games 29, Tiến Dũng tưởng chừng được trao cơ hội bắt chính trong khung gỗ của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, một pha mắc sai lầm hiếm hoi trước U22 Hàn Quốc khiến cho thủ thành người xứ Thanh bị mất điểm và không có cơ hội trình diễn trên đất Malaysia.

…Đến người hùng của U23 Việt Nam

Trong suốt hành trình đi đến trận chung kết của U23 Việt Nam, Tiến Dũng xứng đáng là cái tên được nhắc đến như một “người hùng”. Dũng có đến 4 lần cản phá các tình huống đá phạt đền. Những lần tỏa sáng ấy liên tiếp đưa U23 Việt nam vượt mặt U23 Iraq và U23 Qatar để viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

Ngoài ra, Tiến Dũng luôn thể hiện được sự chắc chắn trong khung gỗ, lỗi hiếm hoi duy nhất là tình huống xử lý bóng không chuẩn xác ở cuối hiệp 2 trước U23 Syria. Nhưng “hạt sạn nhỏ” thực sự chẳng đáng nói sau những gì Dũng cứu thua cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang Seo, anh đã trổ tài giúp U23 Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử.

Với Tiến Dũng trong khung gỗ, U23 Việt Nam có thêm một phương án chống bóng bổng hữu hiệu. Khi hầu hết các pha ra vào của Dũng đều hợp lý và giải pháp luôn có sự an toàn cao. Điều này cũng mang đến sự an tâm và tự tin cho các trung vệ U23 Việt Nam.

Sẽ không có gì bất ngờ nếu Tiến Dũng được vinh danh ở U23 châu Á cho danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất giải”. Vì sau những gì trình diễn để góp công lớn đưa U23 Việt Nam vào chung kết thì Dũng hoàn toàn xứng đáng với phần thưởng này.

Thủ môn “hot” nhất cộng đồng mạng

Chỉ sau một đêm rực sáng trước U23 Iraq, Bùi Tiến Dũng bỗng chốc trở thành cầu thủ U23 Việt Nam được tìm kiếm nhất nhất trên mạng xã hội.

Bây giờ, Bùi Tiến Dũng tiếp tục gây sốt hai lần cản phá thành công trong loạt đá luân lưu để giúp U23 Việt Nam giành vé vào chung kết trước U23 Qatar. Chỉ trong đêm qua, facebook của Tiến Dũng từ 100 nghìn người theo dõi đã gần cán mốc 500 nghìn người. Một con số thực sự “khủng khiếp” dành cho một thủ môn của bóng đá Việt Nam.

Hàng triệu fan hâm mộ trên cả nước đổ xô ra đường ăn mừng chiến thắng sau trận U23 Việt Nam- U23 Qatar.

Nếu tiếp tục trình diễn ấn tượng trong trận chung kết để đưa U23 Việt Nam vươn lên đỉnh vinh quang châu lục thì Tiến Dũng không chỉ “hot” trên cộng đồng mang, Dũng hoàn toàn có thể nghĩ đến một danh hiệu cá nhân cao quý trong cuộc bầu chọn QBV 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất