Thể thao

Thống kê đáng thất vọng về thành tích của Ronaldo ở vòng knock-out World Cup

Hữu Chí
Chia sẻ

Trong 4 lần tham dự các kỳ World Cup, tiền đạo Cristiano Ronaldo chưa bao giờ ghi bàn cho ĐT Bồ Đào Nha ở vòng đấu loại trực tiếp.

Tại World Cup 2018, Ronaldo đã có 4 pha lập công và đang xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới cùng với Romelu Lukaku (ĐT Bỉ). Người dẫn đầu là tiền đạo Harry Kane của ĐT Anh với 5 lần sút tung lưới đối phương. Hiện tại, CR7 đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới.

Với phong độ xuất sắc như hiện nay, Ronaldo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp Bồ Đào Nha đánh bại Uruguay ở vòng 1/8 World Cup 2018 diễn ra vào rạng sáng mai (1/7, giờ Việt Nam).

Ronaldo chưa ghi bàn ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Ronaldo có thể lập công ở trận đấu tới, bởi bộ bôi trung vệ Diego Godin và Jose Gimenez của Uruguay thi đấu vô cùng chắc chắn và ăn ý. Ngoài ra, thủ thành Fernando Muslera luôn duy trì phong độ ấn tượng kể từ đầu giải. Đây là 3 nhân tố quan trọng nhất giúp đại diện Nam Mỹ trở thành đội tuyển duy nhất chưa để lọt lưới tại World Cup 2018.

Hiện tại, Ronaldo đã ra sân 16 trận ở 4 kỳ World Cup khác nhau. Trong cả 4 giải đấu, siêu sao 33 tuổi đều “nổ súng”. Thế nhưng, tổng số bàn thắng anh ghi được đến thời điểm này mới dừng lại ở con số 7. Đáng chú ý, cả 7 lần lập công này đều được thực hiện ở vòng đấu bảng.

Thành tích của Ronaldo ở các kỳ World Cup.

Thống kê của hãng Opta chỉ ra rằng, Ronaldo chưa bao giờ ghi bàn ở vòng đấu loại trực tiếp ở các kỳ World Cup, bất chấp việc anh đã thi đấu 424 phút. Tuy rằng, mọi con số thống kê đều chỉ mang tính tham khảo nhưng người hâm mộ ĐT Bồ Đào Nha có lý do để lo lắng về khả năng tiền đạo thuộc biên chế Bồ Đào Nha sẽ “tịt ngòi” ở trận đấu tới.

Ở giải đấu lần này, thành tích của Ronaldo đã sa sút qua từng trận. Cụ thể, ở trận mở màn, tiền đạo sinh năm 1985 lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha cầm hòa Tây Ban Nha với tỷ số 3-3. Sang trận thứ 2 với Morocco, “CR7” ghi bàn duy nhất giúp đương kim vô địch châu Âu giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Tuy nhiên, ở trận thứ 3 với Iran, anh không thể lập công và còn đá hỏng quả phạt đền vào phút 53. Trận này, “Seleccao” bị đại diện châu Á cầm hòa 1-1.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất