Thể thao

Thiếu Messi, Barca vất vả hạ Inter

Bá Định
Chia sẻ

Dù thiếu vắng Messi vì chấn thương nhưng sức mạnh CLB Barca không hề suy giảm nhờ lối chơi đầy hiệu quả trước Inter Milan.

Không Messi, Barca đã có Rafinha

Những tưởng sức mạnh Barca sẽ bị suy giảm đáng kể khi thiếu vắng Messi thì mọi thứ diễn ra hoàn toàn trái ngược. Tiếp CLB Inter Milan ngay trên sân nhà tại trận đấu thứ 3 vòng bảng Champions League, HLV Ernesto Valverde sử dụng Rafinha khỏa lấp vị trí mà cầu thủ người Argentina để lại.

Rafinha đã thi đấu cực hay suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Cầu thủ này phối hợp hết sức ăn ý với những người đồng đội khác trên hàng công đội bóng xứ Catalan như Coutinho, Luis Suarez. Hàng phòng ngự CLB Inter nhiều phen vất vả trước áp lực do Rafinha tạo nên.

Rafinha đã thi đấu rất tích cực khi được HLV Valverde xếp đá chính thay Messi bị chấn thương.

Chính Rafinha là người tạo ra cơ hội đầu tiên nguy hiểm đầu tiên trận đấu vào phút 28 sau một pha phối hợp nhuần nhuyễn cùng Suarez. Đáng tiếc cú dứt điểm chéo góc từ cầu thủ này bị thủ thành Handanovic bên phía Inter Milan xuất sắc cản phá.

Nhưng chỉ 4 phút sau, Rafinha trở thành tác giả bàn thắng đầu tiên. Suarez chuyền bóng đầy thông minh tạo điều kiện cho Rafinha băng xuống đệm bóng cận thành tung lưới CLB Inter mở tỉ số trận đấu. Tiền đạo người Brazil không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Rafinha ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Barca thi đấu hoàn toàn áp đảo suốt hiệp 1 với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 74%. Song Inter cũng không hề tỏ ra chịu lép vế. Thậm chí, họ cũng có cơ hội bằng cú vuốt bóng ngoài vòng cấm địa của Vecino ở phút 38 khiến các cổ động viên Barca thót tim.

Đòn kết liễu đúng thời điểm

Bước sang hiệp 2, thế trận trở nên sáng sủa hơn dành cho Inter Milan. Các học trò HLV Luciano Spalletti liên tục gây ra những tình huống sóng gió trước khung thành CLB Barca vào đầu hiệp 2.

Matteo Politano lật cánh đầy khó chịu nhưng không thể thắng nổi thủ thành Ter Stegen. Rồi cả Vecino dứt điểm thiếu chính xác trong tư thế thoải mái. Thế nhưng, đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được trong hiệp thi đấu thứ 2.

Các cầu thủ Inter không tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm trong trận đấu này.

Đội chủ nhà Barca nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát bóng. Họ liên tục thử tài thủ môn Handanovic bằng những cú sút nguy hiểm của Suarez rồi Lenglet. Hàng phòng ngự CLB Inter Milan thi đấu rất lúng túng trước những đợt lên bóng tốc độ cao từ phía Barca.

Nếu may mắn hơn, Coutinho đã giúp Barca nhân đôi cách biệt từ một pha sút bóng trúng xà ngang khung thành Inter. Người ta có cảm giác, đại diện Serie A chỉ biết chống đỡ trong vô vọng trước hàng loạt những pha tấn công dồn dập của đội chủ nhà.

Coutinho khiến khung thành Inter rung chuyển sau cú dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang.

Giữa thời điểm đầy quan trọng, HLV Valverde bắt đầu có sự điều chỉnh mang tính bước ngoặt trận đấu. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tung vào sân tiền vệ Aturo Vidal. Để rồi, chính tiền vệ người Chile trực tiếp kiến tạo giúp Jordi Alba băng xuống dứt điểm chân trái hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0 vào phút 83.

Jordi Alba ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 qua đó định đoạt số phận trận đấu.

Bàn thắng này của Alba trở thành đòn kết liễu Inter. Các học trò HLV Spalletti gần như chấp nhận buông xuôi và chấp nhận thất bại 0-2 trên sân Nou Camp. Tuy nhiên, trận thua Barca cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến thứ hạng của Inter tại bảng B khi ở trận đấu trước đó, PSV và Tottenham cầm chân nhau với tỉ số 2-2.

Do đó, Barca tạm xếp đầu bảng B Champions League khi nắm trong tay 9 điểm qua 3 lượt trận. Inter tạm xếp thứ 2 khi kém 3 điểm. Đội bóng xứ Catalan chỉ cần 1 trận thắng nữa sẽ nắm chắc chiếc vé vào vòng knock-out.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất