Thể thao

'Thần thiêng hộ mệnh', Việt Nam giành vé lịch sử vào tứ kết U23 châu Á

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù chơi lép vế hoàn toàn trước U23 Syria trong suốt 90 phút nhưng U23 Việt Nam đã giành vé vào tứ kết U23 châu Á nhờ "thần may mắn" liên tục mỉm cười.

Trong cuộc chiến với U23 Syria, HLV Park Hang Seo bất ngờ tung Văn Toàn vào sân ngay từ đầu. Thế nhưng, điều này không mang đến sự khác biệt về lối chơi cho U23 Việt Nam, khi Văn Toàn chơi đầy nhạt nhòa và bị thay ra ở hiệp 2.

Trong cả hiệp đấu thứ nhất, U23 Việt Nam không tạo dựng được cơ hội nào nguy hiểm về phía U23 Syria. Ngược lại, đội bóng Tây Á có ít nhất 2 pha dứt điểm khiến người hâm mộ Việt Nam phải thót tim.

Trong bối cảnh U23 Việt Nam không có nhiều cơ hội trước lối chơi áp sát của U23 Syria, HLV Park Hang Seo đã tiếp tục thay Công Phượng rời sân để nhường chỗ cho Đức Chinh.

Công Phượng không thể hiện được nhiều. Ảnh: Tri thức Trẻ

Rút 2 cầu thủ HAGL ra sân, U23 Việt Nam tạo dựng được thế trận tốt hơn trước đội bóng Tây Á. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam dường như quá nóng vội trong các pha lên bóng nên không thể có được bàn thắng.

Đến phút 74, thủ môn Tiến Dũng xử lý bóng không chuẩn xác và U23 Syria có cơ hội “kết liễu” U23 Việt Nam. Nhưng vận may mỉm cười với đội bóng của HLV Park Hang Seo, khi trung vệ Bùi Tiến Dũng cản phá bóng ngay trên vạch vôi để cứu bàn thua mười mươi cho U23 Việt Nam.

Thêm một lần “thần may mắn” tiếp tục mỉm cười với U23 Việt Nam, khi U23 Syria dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 86. Một tình huống tưởng chừng mành lưới U23 Việt Nam đã bị rung lên.

U23 Syria bị loại vì thiếu may mắn.

Sự nỗ lực tuyệt vời trong những phút cuối, cộng thêm sự may mắn đã giúp U23 Việt Nam cầm hòa U23 Syria với tỷ số 0-0. Qua đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo chính thức giành vé vào tứ kết, với 4 điểm và xếp thứ nhì bảng D. Trong khi đó, U23 Hàn Quốc hạ U23 Australia với tỷ số 3-2 để xếp đầu bảng với 7 điểm.

Tại vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq, còn Hàn Quốc gặp Malaysia.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất