Thể thao

Thầy Park lọt top 40 người quyền lực nhất Hàn Quốc: Báo Hàn gọi là 'phi thường'

Bảo Phương
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo và siêu sao Son Heung Min có tên trong danh sách 40 nhân vật quyền lực nhất Hàn Quốc năm 2020 do tờ Forbes bình chọn.

Mới đây, tạp chí danh tiếng Forbes phiên bản Hàn Quốc đã công bố danh sách 40 nhân vật quyền lực nhất “xứ sở kim chi” năm 2020. Đáng chú ý, HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam - Park Hang Seo cũng góp mặt ở vị trí thứ 38.

Kể từ khi dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam cuối năm 2017, thầy Park đã gặt hái vô số chiến tích đáng nể, qua đó giúp tên tuổi của mình được biết tới rộng rãi tại Việt Nam, Hàn Quốc và cả châu Á.

Được biết, danh sách những nhân vật quyền lực năm 2020 được Forbes Hàn Quốc đầu tư tìm hiểu vô cùng kỹ lưỡng, thông qua các cuộc khảo sát trên 4 phương tiện gồm truyền thông, phát thanh truyền hình, thu nhập, mạng xã hội. Điều đó càng cho thấy vị thế đáng nể của thầy Park ở quê nhà.

“HLV Park đã làm được những điều phi thường cùng ĐT Việt Nam. Mặc dù năm 2019 vừa qua, ông Park Hang Seo không còn duy trì được mạch thành công cùng BĐVN như năm 2018, nhưng có thể nói, những đóng góp của ông với nền bóng đá Việt Nam là vẫn cực kỳ lớn. Bên cạnh đó, ông cũng là người góp công lớn giúp mối quan hệ hai nước thêm phần đẹp hơn“, tờ Forbes nhận định.

HLV Park mang đến rất nhiều thành công cho BĐVN.

Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng đã nhận được hàng loạt danh hiệu và giải thưởng như, được Chủ tịch nước Việt Nam trao tặng huân chương Lao động hạng 3, Huân chương hữu nghị, “Nhân vật của năm 2018” do Hiệp hội báo chí Hàn Quốc bầu chọn, được bình chọn là HLV xuất sắc nhất châu Á 2019, được Trường đại học Kwangwoon (Hàn Quốc) trao tặng danh hiệu giáo sư.

Ở bản danh sách 40 nhân vật quyền lực nhất Hàn Quốc do tờ Forbes bình chọn, siêu sao Son Heung Min cũng góp mặt trong danh sách này với vị trí thứ 4. Siêu sao 28 tuổi được xem là cầu thủ châu Á hay nhất làng bóng đá hiện tại nhờ phong độ chói sáng trong màu áo “Gà trống”.

Phần lớn nhân vật thuộc top 40 xuất thân từ lĩnh vực giải trí. Bên cạnh thầy Park và Son Heung Min, các ngôi sao thể thao được vinh dự xướng tên còn có Ryu Hyun Jin (VĐV bóng chày, hạng 2), Ko Jin Young (golf, 12), Lee Kang In (bóng đá, 20), Chan Sung Jung (võ thuật, 40).

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất