Thể thao

Thầy Park đáp lại chuyện Kiatisak nói 'Việt Nam phải 10 năm mới thắng Thái Lan'

Văn Nhân
Chia sẻ

Huyền thoại bóng đá Thái Lan, Kiatisak có lẽ phải "xấu hổ" khi từng nhận định bóng đá Việt Nam phải mất 10 năm mới thắng được Thái Lan.

“Người Thái đang mơ dự World Cup. Nhưng người Việt lại chỉ muốn thắng được Thái Lan. Giấc mơ của Thái Lan lớn lao hơn nhiều.

“Dĩ nhiên, Việt Nam thể hiện được khả năng của họ ở cấp độ giải đấu trẻ. Nhưng ở cấp ĐTQG, tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan. Thái Lan rõ ràng vẫn là đội mạnh hơn hiện tại, thậm chí đã vươn tầm châu Á. Việt Nam phải chứng tỏ được mình ở AFF Cup hay Asian Cup sắp tới”.

Đó là câu nói được xem đầy kiêu ngạo của Kiatisak dành cho bóng đá Thái Lan trước Việt Nam. Điều này từng khiến cho người hâm mộ Việt Nam cảm thấy tức giận. Bây giờ, “Zico Thái” có lẽ phải xấu hổ với điều này khi U23 Thái Lan vừa thua thảm 0-4 trước U23 Việt Nam.

Cộng đồng mạng đang “khai quật” lại lời nói của Kiatisak. Nhiều CĐV Việt Nam đang sung sướng vì ông Park giúp họ tạt gáo nước lạnh vào tuyên bố kiêu ngạo của “Zico Thái”.

Trước trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan, diễn đàn bóng đá tranh cãi rất nhiều về chuyện ai là Vua Đông Nam Á. Một số CĐV Thái Lan tự tin đội nhà sẽ thắng để loại Việt Nam khỏi U23 châu Á 2020. Nhưng kết cục là một câu chuyện rất khác…

HLV Park Hang Seo đã giúp U23 Việt Nam hạ U23 Thái Lan đến 4-0.

U23 Thái Lan chơi bóng trước U23 Việt Nam chẳng khác nào “đàn em”. Thái Lan chẳng tạo nổi một cơ hội nào đáng xem. Ngược lại, tỷ số 4-0 chưa phản ánh hết các tình huống U23 Việt Nam tạo ra trước Thái Lan. Mọi thứ chính xác hơn thì U23 Việt Nam phải thắng đến 5-6 bàn.

Đáng nói, các em của “Zico Thái” chơi bạc nhược, sau khi bị thủng lưới 2 bàn đã không còn khí thế chơi bóng. Họ nhanh chóng sụp đổ theo cách tồi tệ nhất với chiếc thẻ đỏ của Supachai, cầu thủ được chờ đợi nhất của U23 Thái Lan với 5 bàn thắng vào lưới U23 Brunei và U23 Indonesia.

Bản lĩnh của U23 Việt Nam và tài cầm quân của ông Park Hang Seo là sự khác biệt. U23 Việt Nam đã dạy cho người Thái một bài học lớn về sự kiêu ngạo và coi thường đối thủ.

U23 Việt Nam có chiến thắng tưng bừng trước Thái Lan.

Với bóng đá Việt Nam, trận thắng 4-0 trước U23 Thái Lan là một cột mốc mới, một chiến thắng đậm nhất trước người Thái trong mấy chục năm qua.

HLV Park Hang Seo thêm một lần sắm vai người hùng với tài cầm quân xuất chúng. Đúng hơn, ông Park đã giúp bóng đá Việt Nam có câu trả lời hoàn hảo dành cho Kiatisak: Việt Nam bây giờ đã khác xa so với ngày xưa, bóng đá Thái Lan hãy học cách tôn trọng đối thủ, thay vì buông lời mỉa mai để rồi đón nhận kết quả xấu hổ!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất