Thể thao

Thất vọng vì HLV Sampaoli, Maradona sẵn sàng dẫn dắt Argentina miễn phí

Hữu Chí
Chia sẻ

Chứng kiến việc ĐT Argentina bị loại ngay tại vòng 1/8 World Cup 2018, huyền thoại Diego Maradona đã khẳng định rằng, ông sẵn sàng dẫn dắt đội bóng xứ sở Tango mà không nhận đồng lương nào.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây trên đài Telesur (Venezuela), Maradona khẳng định rằng, nếu nhận được lời đề nghị chính thức từ phía LĐBĐ Argentina (AFA), ông sẵn sàng trở lại dẫn dắt ĐT Argentina. Đồng thời, “Cậu bé vàng” không cần nhận đồng lương nào.

Khi được hỏi về khả năng “tái hôn” với ĐT Argentina, Maradona nói: “Tôi sẵn sàng dẫn dắt Argentina mà không cần nhận lương. Tôi không có yêu cầu gì hết.

Maradona sẵn sàng dẫn dắt ĐT Argentina mà không cần nhận lương. Ảnh: Getty.

Mọi người đều cho rằng tôi đang hạnh phúc nhưng trong lòng tôi cảm thấy rất nặng nề. Thật tồi tệ khi mọi thứ mà Argentina xây dựng với rất nhiều nỗ lực trong thời gian dài nhưng nó đã bị phá hủy dễ dàng như vậy”.

Trong quá khứ, Maradona từng dẫn dắt ĐT Argentina từ năm 2008-2010. Quãng thời gian này, “Albiceleste” thi đấu 19 trận (thắng 14, thua 5 trận). Thế nhưng, ở World Cup 2010 trên đất Nam Phi, đội bóng xứ sở Tango phải dừng bước ở vòng tứ kết sau thảm bại 0-4 trước ĐT Đức.

Trở lại với ĐT Argentina, ở World Cup 2018, họ đã rất vất vả mới có thể vượt qua vòng đấu bảng. Tuy nhiên, đến vòng 1/8, Lionel Messi và các đồng đội để thua 3-4 trước Pháp và sớm phải “khăn gói” về nước.

Các chuyên gia cho rằng, có rất nhiều nguyên nhân khiến Argentina thi đấu không thành công tại World Cup 2018. Đầu tiên là việc đội hình kém chất lượng hơn so với các tên tuổi lớn khác. Thứ hai là việc Lionel Messi thao túng phòng thay đồ và biến HLV Jorge Sampaoli thành “bù nhìn”.

Ngoài ra, phong độ của Messi ở World Cup 2018 cũng không thực sự ấn tượng. Sau 4 trận, “M10” ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo thành bàn. Thế nhưng, siêu sao 31 tuổi đã đá hỏng quả phạt đền ngay trận mở màn khiến Argentina bị Iceland cầm hòa 1-1.

Rất có thể, trong ít ngày tới, LĐBĐ Argentina sẽ đưa ra quyết định sa thải HLV Jorge Sampaoli.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất