Thể thao

'Thật tiếc khi Việt Nam không có bản quyền truyền hình ASIAD 18'

Hữu Chí
Chia sẻ

Bà Linda Wahyudi - Giám đốc trung tâm phát sóng các chương trình ở ASIAD 2018 cho biết, nước chủ nhà rất tiếc khi Việt Nam không có bản quyền tại đại hội thể thao lớn nhất châu lục lần thứ 18.

Thời gian gần đây, bản quyền truyền hình ASIAD 2018 đã trở thành đề tài nóng hổi được nhiều người hâm mộ thể thao nói chung và bóng đá nói riêng ở Việt Nam quan tâm. Giới mộ điệu thể thao đều hy vọng rằng, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ mua được bản quyền vào phút chót giống như tại World Cup 2018 vừa qua.

Tuy nhiên, trong chương trình thời sự lúc 19h00 hôm 13/8 vừa qua, VTV đã chính thức xác nhận thông tin về việc họ không mua bản quyền ASIAD 2018. Nguyên nhân do phía đối tác đưa ra mức giá quá cao.

Người hâm mộ không được xem Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018 trên VTV. Ảnh: Lao động.

Trước quyết định của VTV, người hâm mộ Việt Nam đã có những phản ứng trái chiều. Phần lớn đều bày tỏ sự tiếc nuối nhưng vẫn ủng hộ Đài Truyền hình Việt Nam vì điều đó sẽ khiến các đối tác khó có thể ép giá trong những lần thương lượng tiếp theo. Một số ý kiến cho rằng, VTV nên mua bản quyền giải đấu để phục vụ khán giả.

Điều đó đồng nghĩa với việc, người hâm mộ thể thao Việt Nam không được xem các VĐV nhà thi đấu tại Đại hội thể thao lớn nhất châu lục. Thay vào đó, các fan ở đất nước “hình chữ S” sẽ phải theo dõi giải đấu qua các kênh lậu trên web hoặc các mạng xã hội như Facebook hay YouTube.

Theo tiết lộ của bà Linda Wahyudi - Giám đốc trung tâm phát sóng các chương trình ở ASIAD 2018, tính đến thời điểm này, đã có 75 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền phát sóng các môn thi đấu tại ASIAD 2018. Trong đó, có 16 đơn vị giữ bản quyền, bao gồm cả 12 thành viên Hiệp hội truyền hình châu Á - Thái Bình Dương.

Trả lời phỏng vấn về việc này, bà Linda Wahyudi nói: “Tôi rất tiếc khi Việt Nam không có bản quyền phát sóng ASIAD 2018. Còn nhớ, ở SEA Games 26, các đài truyền hình ở Việt Nam đều tham dự với lực lượng hùng hậu. Việt Nam và Indonesia là láng giềng ở Đông Nam Á. Chúng thường xuyên gặp nhau về chuyện bản quyền tại các kỳ SEA Games”.

Tại ASIAD 2018, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 523 thành viên, trong đó thành phần có 1 trưởng đoàn, 2 phó trưởng đoàn, 20 cán bộ, 12 bác sĩ, 25 lãnh đội, 24 chuyên gia, 81 HLV, 6 phiên dịch và 352 VĐV (177 nữ, 175 nam).

352 VĐV của chúng ta tranh tài ở 32 môn và phân môn gồm Điền kinh; Bắn súng; Bơi; Cử tạ; Thể dục dụng cụ; Pencak silat; Karated; Taekwondo; Wushu; Cầu mây; Rowing; Xe đạp; Đấu kiếm; Bóng bàn; Bắn cung; Canoeing; Vật; Boxing; Quần vợt; Judo; Bóng đá nam; Bóng đá nữ; Bóng chuyền; Cầu lông; Golf; Jujitsu; Kurash; Sambo; Bóng rổ 3×3; Bowling; Soft tennis và Bóng chuyền bãi biển.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất