Thể thao

Thắng Nadal ở bán kết, Federer đi vào lịch sử quần vợt

Thái Việt
Chia sẻ

"Tàu tốc hành" Roger Federer vừa đánh bại Nadal ở trận bán kết 2 Wimbledon 2019, qua đó anh cũng trở thành tay vợt đầu tiên giành 101 trận thắng tại một giải Grand Slam.

Roger Federer vừa có màn trả thù ngọt ngào trước Rafael Nadal trong trận bán kết Wimbledon 2019. Trước đó 1 tháng, “tàu tốc hành” đã thua mối mặt tay vợt Tây Ban Nha tại vòng 4 đội Roland Garros 2019.

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, tay vợt người Thuỵ Sĩ đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Anh chơi tự tin và phô diễn những phẩm chất tốt nhất của mình trên mặt sân cỏ sở trường. Khán giả liên tục được chứng kiến những pha đánh trái tay huyền thoại của Federer.

Ở set 1, dù bị Nadal đẩy vào thế khó khi liên tục có những màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn, nhưng với bản lĩnh của tay vợt đã giành hơn 100 danh hiệu ATP, Federer đã kết thúc hiệp đấu đầu tiên với phần thắng sau loạt tie-break.

Sang set đấu thứ 2, những tưởng sẽ tiếp đà thăng hoa nhưng tay vợt Thuỵ Sỹ lại tỏ ra hụt hơi và Nadal đã tận dụng rất tốt lợi thế sau những lần bẻ game thuyết phục, qua đó kết thúc set đấu với tỉ số 1-6.

Roger Federer thắng thuyết phục Nadal ở bán kết Wimbledon 2019.

Rất may cho Federer là anh đã kịp sốc lại tinh thần, anh lấy lại sự tự tin ở trong set đấu bản lề và kết thúc dễ dàng bằng pha xử lý ngẫu hứng ở game đấu cuối cùng.

Ở set đấu cuối cùng, dù đã rất nỗ lực đễ cứu vớt tình hình nhưng Nadal cũng không thể làm gì hơn và đành chịu trận trước những đường bóng sắc bén của tay vợt người Thuỵ Sỹ. Federer dễ dàng đánh bại Nadal với tỉ số 6-4 và kết thúc trận đấu sau gần 3 giờ đồng hồ với tỉ số chung cuộc 3-1. (7-6, 6-1,6-3,6-3)

Dù rất cố gắng nhưng Nadal không thể có được nhưng pha bóng ưng ý và đành rời Wimbledon 2019.

Thắng Nadal, Federer ghi tên mình vào chơi trận chung kết. Với trận thắng này, anh đã chính thức trở thành tay vợt đầu tiên giành được 101 trận thắng tại một giải Grand Glam .

Đối thủ của “Tàu ngầm vàng” ở trận đấu cuối cùng sẽ là Novak Djokovic, người vừa giành chiến thắng dễ dàng ở trận bán kết đầu tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất