Thể thao

Thắng ‘5 sao’, Man City lấy ngôi đầu bảng của Liverpool

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù bị VAR từ chối bàn thắng song các cầu thủ Man City vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ.

Ngay cả khi phải thi đấu trên sân khách, CLB Man City vẫn thể hiện được sức mạnh vượt trội nhờ một đội hình đầy chất lượng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi thầy trò HLV Pep Guardiola sớm giành quyền kiểm soát trận đấu. Còn đội chủ nhà West Ham có phần thụ động và sớm bị cuốn vào lối chơi Man City.

Sự bổ sung tiền vệ Rodrigo ở khu trung tuyến giúp hàng tiền vệ Man City mạnh lên đáng kể. Nhờ khả năng hỗ trợ phòng ngự, thu hồi bóng tuyệt vời cùng lối chơi không ngại va chạm, Rodrigo phần nào giải toả sức ép tuyến giữa tạo điều kiện để hai tiền vệ David Silva lẫn De Bruyne thoả sức sáng tạo. Thế nên, các tiền đạo The Citizens tha hồ bắn phá khung thành West Ham.

Bàn mở tỉ số đến với nửa xanh thành Manchester như một lẽ tất yếu. Phút 25, các tiền vệ Man City phối hợp đầy ăn ý để tạo cơ hội cho hậu phải Kyle Walker băng xuống căng ngang bóng chạm chân hậu vệ CLB West Ham rồi trúng chân tiền đạo Gabriel Jesus đưa bóng đi vào lưới West Ham.

Gabriel Jesus mở tỉ số trận đấu sau pha căng ngang của Kyle Walker.

Bàn mở tỉ số giúp các nhà đương kim vô địch giải toả tâm lý. Họ thi đấu tự tin hơn, tạo nhiều cơ hội về khung thành đội chủ nhà. Để rồi, điều gì đến cũng phải đến. Phút 51, tiền vệ De Bruyne đi bóng xộc thẳng vào trung lộ trước khi thực hiện đường chuyền mở dọn cỗ cho Sterling. Chân sút người Anh dứt điểm tinh tế bằng chân trái “xâu kim” thủ môn Fabianski nhân đôi cách biệt.

Sterling nâng tỉ số lên 2-0.

Thế trận càng lúc càng dễ dàng hơn cho CLB Man City. Đội chủ nhà West Ham có vẻ hoàn toàn bất lực trong việc ngăn chặn những tình huống tấn công nhịp nhàng từ đội khách. Chỉ 3 phút sau bàn thứ 2, Man City đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà song các trọng tài đã tham khảo công nghệ VAR và xác định Sterling việt vị trước lúc chuyền bóng để Jesus ghi bàn.

Tuy nhiên, các cầu thủ Man City chẳng phải chờ đợi quá lâu. Phút 75, Mahrez chọc khe tinh tế giúp Sterling có pha tâng bóng qua đầu thủ môn CLB West Ham nâng tỉ số lên 3-0.

Sterling nâng tỉ số lên 3-0.

Bị đội khách dẫn trước 3 bàn, các cầu thủ West Ham dường như buông xuôi. Họ không tài nào giành nổi thế trận. Nhưng Man City chưa có dấu hiệu dừng lại. Đến phút 83, Man City được hưởng quả penalty sau khi Mahrez bị phạm lỗi. Aguero không thắng được thủ môn Fabianski nhưng trọng tài xác định một cầu thủ West Ham đã xâm nhập vòng cấm trước lúc chân sút người Argentina thực hiện quả đá nhờ công nghệ VAR. Đến khi được thực hiện lại, Aguero dễ dàng hạ gục thủ thành CLB West Ham.

Dù ghi đến 4 bàn, Man City vẫn muốn cho đối phương “ăn hành”. Họ tiếp tục có bàn thắng thứ 5 nhờ công của Sterling vào phút 90+1 sau pha kiến tạo từ Mahrez ấn định chiến thắng 5-0. Cá nhân Sterling có cú hattrick trong trận đấu. Chiến thắng này giúp The Citizens tạm vươn lên ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh một cách thuyết phục.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất