Thể thao

Thái Lan tự tin trở thành niềm tự hào của Đông Nam Á

Đông Tà
Chia sẻ

Tuyển Thái Lan tin tưởng có ít nhất 1 điểm trước UAE vào tối nay, qua đó giành vé vào vòng đấu loại ASIAN Cup 2019.

Tối nay, Thái Lan sẽ gặp chủ nhà UAE ở loạt đấu cuối bảng A. Thái Lan muốn chắc chắn có tấm vé đi tiếp phải có ít nhất 1 điểm trước UAE.

Theo đó, HLV Thái Lan tin tưởng đội nhà sẽ làm nên chuyện trước UAE với tuyên bố có ít nhất 1 trận hòa, qua đó giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại ASIAN Cup 2019.

“UAE là đội có lối chơi tấn công rất tốc độ nhưng tôi không hề lo lắng. Chúng tôi đã thảo luận với nhau rất nhiều về trận đấu và tất cả mọi người đều tin tưởng sẽ có ít nhất một trận hòa. Chiến thắng trước Bahrain đã vực dậy tinh thần cho toàn đội và mọi người đều sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng của vòng bảng”, HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai (Thái Lan) nói trên tờ Bangkok Post.

Trong khi đó, đội trưởng Teerasil Dangda tự tin: “Chúng tôi vui mừng vì chiến thắng tuyệt vời trước Bahrain nhưng giờ là lúc tập trung vào trận đấu với UAE. Chúng tôi đang có một tập thể đoàn kết, nỗ lực nhằm hướng đến một mục tiêu chung. Chúng tôi hiện rất tin tưởng vào chính mình, vào ban huấn luyện tạm thời”.

Tuyển Thái Lan tự tin giành vé đi tiếp dù phải gặp chủ nhà UAE.

Với 3 điểm có được trước Bahrain, Thái Lan là đại diện duy nhất của Đông Nam Á đã có chiến thắng đầu tiên tại ASIAN Cup 2019, cả Việt Nam và Philippines đều thất bại sau 2 loạt đấu đầu tiên.

Dẫu vậy, Thái Lan muốn chắc chắn góp mặt ở vòng đấu loại phải cần ít nhất 1 điểm trước chủ nhà UAE. Nguyên nhân là Thái Lan đang có 3 điểm nhưng hiệu số -2 do thua đến 1-4 trước tuyển Ấn Độ trong ngày ra quân.

Hai đại diện còn lại của Đông Nam Á là Philippines và Việt Nam chưa cạn cơ hội đi tiếp dù toàn thua. Hai đội sẽ mở ra hy vọng đi tiếp nếu thắng ở loạt đấu cuối. Việt Nam sáng cửa hơn Philippines khi có hiệu số -3 so với -4.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất