Thể thao

Thái Lan đem đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020

Bảo Phương
Chia sẻ

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) tuyên bố sẽ cử đội hình mạnh nhất tham dự giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2020.

Do những diến biến phức tạp của dịch Covid-19, các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Thái Lan buộc phải dời lịch khởi tranh trở lại sang tháng 9/2020 và kéo dài đến tháng 5/2021. Khoảng thời gian này trùng với thời điểm diễn ra AFF Cup 2020 (dự kiến diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 31/12) và vòng loại World Cup 2022 (tháng 10 và 11) khiến tuyển Thái Lan gặp khó khi phải chia sức cho nhiều mặt trận.

Theo những thông tin trước đó từ truyền thông xứ Chùa vàng, FAT tính “hy sinh” AFF Cup khi chỉ cử đội tuyển U23 góp mặt, thậm chí không loại trừ khả năng sẽ rút khỏi mùa giải năm nay. Tuy nhiên, thông tin này đã bị ông Parit Suphaphong – tổng thư ký FAT phủ nhận.

“Giai đoạn vòng bảng AFF có thể trùng với lịch thi đấu lượt đi tại Thai League. Tuy nhiên, khi bước vào vòng knock-out, các CLB sẽ bước vào giai đoạn nghỉ giữa mùa. Do đó, HLV Akira Nishino sẽ có tất cả các cầu thủ tốt nhất trong đội hình”, ông Suphaphong nhấn mạnh.

Lời tuyên bố của đại diện FAT đồng nghĩa với việc ĐT Thái Lan sẽ có được lực lượng mạnh nhất tham dự giải. Hiện tại, Thái Lan đang giữ kỷ lục vô địch AFF Cup nhiều nhất với 5 lần (1996, 2000, 2002, 2014 và 2016). Tuy nhiên, với sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ như Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, chắc chắn người Thái sẽ đứng ngồi không yên và khẳng định quyết tâm đòi lại vị thế số 1 Đông Nam Á.

Chanathip có khả năng không được đá AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, có một khó khăn lớn với LĐBĐ Thái Lan khi mà họ có thể sẽ không có sự phục vụ của nhiều trụ cột đang thi đấu tại nước ngoài như tiền vệ Chanathip Songkrasin, hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền đạo Teerasil Dangda tại giải đấu quan trọng cuối năm nay. Bởi lẽ, AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA Days, nên các CLB không bắt buộc phải “nhả” quân cho đội tuyển quốc gia.

Điều này đã được nhìn thấy ở AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Milovan Rajevac không thể mang đến đầy đủ binh hùng tướng mạnh, buộc phải dừng bước ở bán kết và nhìn tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất